+Aa-
    Zalo

    Đám cưới gây xôn xao cộng đồng mạng khi thay thế rượu bia bằng loại thức uống này

    (ĐS&PL) - Không rót rượu champagne vào tháp ly như đám cưới thông thường, cặp đôi chọn tưới nước cho chậu cây xanh đặt giữa sân khấu. Nghi lễ dâng rượu cho bố mẹ hai bên cũng được thay bằng tặng quà và hoa.

    Theo VnExpress, ngày 11/11 tại huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai), cô dâu Phạm Hồng Thanh Tâm (23 tuổi) và chú rể Trần Công Hậu (24 tuổi) mời 400 khách dùng nước khoáng, nước ngọt, thay rượu bia gây sốt mạng xã hội. 

    Nghi thức vợ chồng trẻ cùng chung tay rót rượu champagne vào tháp ly thường có trong các đám cưới cũng được thay bằng việc Thanh Tâm và Công Hậu tưới nước cho chậu cây xanh đặt giữa sân khấu. Sau khi dùng bữa, khách dự tiệc ở lại cùng cô dâu chú rể chơi mini game đến tiệc kết thúc lúc 21h.

    Cô dâu Thanh Tâm cho biết vợ chồng cùng làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nên đã nhiều lần chứng kiến những sự cố, tai nạn giao thông của khách sau khi dự tiệc. Sau đám hỏi hồi tháng 8, vợ chồng cô bàn bạc và thống nhất ý tưởng tổ chức một hôn lễ hoàn toàn không có đồ uống có cồn. Họ dành ba tháng để chuẩn bị.

    dam cuoi gay xon xao coi mang khi thay the ruou bia bang loai thuc uong nay1
    Thay vì rót rượu champagne vào tháp ly như đám cưới thông thường, cặp đôi chọn tưới nước cho chậu cây xanh. Ảnh: Vnexpress.

    "Không ai muốn ngày vui của mình mà khách mời có chuyện không may", Tâm nói. "Mình thấy tàn tiệc người ta hay nhưng chúc nhau thượng lộ bình an nhưng chính họ cũng đang say xỉn".

    Để khách mời ghi nhớ điểm khác biệt này, vợ chồng Tâm nhắc ba lần. Thiệp mời in dòng chữ "Lễ cưới không đãi rượu bia nhưng sẽ rất ấm lòng". Lời nhắn này cũng được thể hiện trong website mời cưới (thiệp mời trực tuyến). Lúc trao thiệp tận tới tay khách, họ giải thích lần nữa để mọi người thông cảm.

    Tâm cho biết, bạn bè dễ dàng đồng ý nhưng nhiều người lớn tuổi rất ngạc nhiên và đặt nhiều câu hỏi như: Đám cưới mà không có rượu bia sao vui? Tiệc không có rượu để nâng ly chúc mừng cô dâu và chú rể, cảm thấy thiếu.

    Ngay cả bố của chú rể Công Hậu cũng không tán thành ý tưởng này. Cặp vợ chồng trẻ mất ba tuần để thuyết phục ông với nhiều lý do như để mọi người an toàn, không có chuyện "rượu vào lời ra" gây xích mích. Họ tổ chức thêm trò chơi, không gian kết nối khách mời.

    Chiều tối ngày 11/11, lễ cưới diễn ra với sự góp mặt đầy đủ của bạn bè, đồng nghiệp và họ hàng hai bên. "Mọi người đến rất đông đủ và nhận ra vắng rượu bia không ảnh hưởng nhiều đến cuộc vui", cô dâu Thanh Tâm nói.

    dam cuoi gay xon xao coi mang khi thay the ruou bia bang loai thuc uong nay2
    Cô dâu chú rể đã trải qua 10 năm quen biết và yêu đương trước khi chính thức về chung một nhà. Ảnh: Dân Trí.

    Lễ cưới đã diễn ra đúng theo mong muốn của cô dâu chú rể. Hơn 40 bàn, khoảng 400 khách mời, vui vẻ nâng ly nước ngọt hoặc nước khoáng chúc mừng hạnh phúc cặp đôi.

    "Những người bạn từ TPHCM về Đồng Nai dự cưới đều nói với chúng tôi rằng họ rất cảm động và thấy đám cưới thật an lành", Công Hậu chia sẻ, một lần nữa cảm ơn bố mẹ hai bên đã đồng ý để vợ chồng anh tổ chức đám cưới không rượu bia.

    Nguyễn Thị Hà Anh, 24 tuổi, trú tại quận Tân Bình (TPHCM), cho biết hôm nhận được thiệp mời thấy khá bất ngờ, bởi những đám cưới trước đây cô tham dự đều phục vụ rượu hoặc bia. 

    "Đây là đám cưới không rượu bia đầu tiên mà tôi tham gia", Hà Anh nói, ấn tượng nghi thức tưới nước cho cây xanh - tượng trưng tình yêu bền chặt của cô dâu chú rể. 

    Cô gái nói không khí đám cưới vui vẻ và lịch sự, khách mời đều hưởng ứng không sử dụng rượu bia. 

    "Tôi mong muốn đám cưới của mình sau này cũng sẽ không dùng rượu bia để giữ an toàn cho mọi người", Hà Anh kể với Dân Trí.

    Thanh Tâm và Công Hậu biết nhau từ nhỏ khi cả hai ở Trảng Bom. Lên cấp 2, gia đình Tâm chuyển lên huyện Định Quán (Đồng Nai) sinh sống, cả hai vẫn giữ liên lạc, thỉnh thoảng gặp nhau qua những trại hè sinh hoạt trong tỉnh. 

    Năm lớp 11, Hậu và Tâm chính thức là một đôi. Hai bên gia đình quen biết nhau từ trước nên rất thân thiết và ủng hộ chuyện tình của cả hai. 

    dam cuoi gay xon xao coi mang khi thay the ruou bia bang loai thuc uong nay3
    Dù không có rượu bia nhưng đám cưới của cả hai vẫn tràn ngập tiếng cười, nói. Ảnh: VnExpress.

    Cặp đôi cùng thi chuyên ngành quan hệ công chúng của Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT). Họ hứa học xong đại học sẽ cưới nhau.

    "Và giờ, chúng tôi đã làm được", Hậu cười. 

    Chú rể nhớ mãi kỷ niệm năm 2018 khi bạn gái bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, phải phẫu thuật nhiều lần. Cặp đôi đã trải qua những ngày tháng khó khăn và lo lắng trong bệnh viện. Đây cũng là cơ hội để họ vun vén và bồi đắp tình yêu bền chặt. 

    Để cầu hôn người bạn thanh mai trúc mã, Hậu lên kế hoạch rủ nhóm bạn thân đi chơi biển. Trời tối, tại bãi biển, anh bất ngờ cầu hôn bạn gái, khiến cô xúc động và hạnh phúc. Lễ cưới chính là khoảnh khắc Hậu đã đợi suốt 10 năm để đón Tâm về nhà. 

    Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến trái chiều xung quanh đám cưới không rượu bia của Hậu và Tâm.

    "Một đám cưới tuyệt vời! Bữa tiệc có vui hay không đâu cứ phải có rượu bia? Thói quen uống rượu bia trong các bữa tiệc nên dần thay đổi, tốt nhất để các thực khách tự lựa chọn uống hay không uống rượu bia. Đặc biệt, tôi lên án những người ép nhau uống rượu bia trong các bữa tiệc", một người dùng mạng bình luận.

    "Tôi từng được mời tham gia một vài bữa tiệc khai trương không rượu bia, thật sự phải nói không khí buổi tiệc rất chán, chỉ vài câu xã giao xong đứng dậy ra về. Theo tôi, những buổi tiệc, liên hoan, đám cưới cỗ bàn vẫn nên có một ít rượu bia làm không khi sôi nổi và mọi người gần gũi nhau hơn", một người khác bình luận.

    Vợ chồng Hậu quan niệm khách mời đến với một bữa tiệc bất kỳ vì mối quan hệ của họ với chủ tiệc, vì thân thiết, kính trọng, quý mến, không phải "chỉ vì thiếu chút bia mà sứt mẻ tình cảm". 

    Cặp đôi mong rằng việc mạnh dạn tiên phong đám cưới không rượu bia sẽ giúp nhiều người trẻ, những đám tiệc khác có tư duy mới, dám "thử" bước ra khỏi "lề cũ".

    Chính sự độc đáo và mới mẻ sẽ giúp văn hóa trong các bữa tiệc văn minh hơn, đặt sự an toàn của con người lên hàng đầu. 

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-gay-xon-xao-cong-dong-mang-khi-thay-the-ruou-bia-bang-loai-thuc-uong-nay-a601219.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đám cưới mùa mưa lũ: Nhà trai rẽ

    Đám cưới mùa mưa lũ: Nhà trai rẽ "biển" nước ngập đi đón dâu bằng xe cứu hộ, tiết lộ chi phí gây bất ngờ

    Mưa lớn kéo dài những ngày vừa qua khiến nhiều khu vực tại Thừa Thiên Huế bị ngập lụt nặng nề, gây thiệt hại về tài sản, đời sống bị ảnh hưởng. Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh chú rể ở Huế dùng xe cứu hộ để rước dâu, vượt qua đoạn đường ngập nước khiến nhiều người hiếu kỳ.