+Aa-
    Zalo

    Để xảy ra lạm thu, một hiệu trưởng ở Hải Dương bị xem xét kỷ luật

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng THPT Thanh Miện 3 bị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)Hải Dương xem xét kỷ luật khiển trách sau vụ lạm thu gây xôn xao dư luận vào tháng 9.

    Thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 4/11, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, Hội đồng kỷ luật Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương vừa xem xét các vi phạm của ông Phạm Văn Hy, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện 3 trong việc để xảy ra việc lạm thu, gây bức xúc dư luận hồi tháng 9 vừa qua.

    Theo đó, Hội đồng kỷ luật bỏ phiếu đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách với vị hiệu trưởng này.

    Trước đó, báo Thanh Niên phản ánh về dấu hiệu lạm thu đầu năm học 2023 – 2024 tại Trường THPT Thanh Miện 3. Theo đó, phụ huynh cho rằng các khoản thu tại lớp 10D là quá lớn, lên tới 8.715.000 đồng.

    vu lam thu truong thpt thanh mien 3 de nghi ky luat hieu truong dspl
    Trường THPT Thanh Miện 3. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương từ việc xác minh dấu hiệu lạm thu cho thấy, trong thống kê 22 khoản thu của Trường THPT Thanh Miện 3, có đến 15 khoản thu không đúng hoặc cao hơn so với quy định của Bộ GD&ĐT và do HĐND tỉnh Hải Dương ban hành. Nhà trường và giáo viên phải chịu trách nhiệm về việc này.

    Kết luận thanh tra của Sở GD&ĐT đánh giá Hiệu trưởng trường THPT Thanh Miện 3 chưa nắm bắt đầy đủ các văn bản, quy định hiện hành, dẫn đến việc triển khai các khoản thu chưa bám sát danh mục các khoản thu được quy định tại Nghị quyết số 08 năm 2022 của HĐND tỉnh Hải Dương và các văn bản khác; trường có một số khoản thu cao hơn mức trần cho phép, gây dư luận xấu trong nhân dân.

    Vì vậy, ở thời điểm đó, đoàn kiểm tra của Sở đã yêu cầu hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm dừng các khoản thu đang triển khai; rà soát các khoản thu, mức thu theo đúng quy định.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xay-ra-lam-thu-mot-hieu-truong-o-hai-duong-bi-xem-xet-ky-luat-a598121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan