+Aa-
    Zalo

    Hotboy bảo muốn cầu hôn bạn gái, pha “bẻ lái” sau đó làm dân mạng “tức nổ đom đóm mắt”

    (ĐS&PL) - Sau hành động khiến nhiều người hâm mộ ngán ngẩm và gửi đơn khiếu nại, kênh video của anh chàng nhanh chóng bị cấm hoạt động.

    Theo Sixth Tone, ứng dụng chia sẻ video Kuaishou vào hôm 17/5 đăng thông báo cho biết đã khóa tài khoản và cấm hoạt động đối với Yin Shihang, một người bán hàng trực tuyến sở hữu 8 triệu lượt theo dõi trên ứng dụng này. Các lý do được Kuaishou đưa ra là “bán hàng cường điệu hóa”, “trình diễn thô thiển” và “quảng cáo sai sự thật”.

    Hành động kỷ luật được Kuaishou đưa ra giữa lúc chiến dịch làm sạch, chống lại những hình thức tiếp thị, quảng cáo giật gân trong ngành bán hàng trực tuyến đang được thực hiện.

    Trước đó, vào hôm 14/5, Yin Shihang đã đăng tải một đoạn video ngắn được dàn dựng công phu. Trong đoạn video này, anh xuất hiện cùng bạn gái tên Tao Lulu, đồng thời thông báo sẽ cầu hôn cô: “21h ngày 15/5, tôi sẽ livestream màn cầu hôn của mình với bạn gái Tao Lulu”.

    Ngay sau đó, Yin quay sang hỏi bạn gái: “Lulu, em có chấp nhận lời cầu hôn của anh không?”.

    Nghe Yin hỏi, cô bạn gái Lulu nhẹ nhàng đáp lời: “Để tới ngày mai xem sao”.

    Đúng như đã thông báo trước đó, tối ngày 15/5, Yin xuất hiện trong bộ vest trắng, cưỡi trên lưng một con ngựa lùn tiến ra sân khấu. Ngay sau đó, “cha của Yin Shihang” do một diễn viên có vẻ chỉ lớn hơn anh vài tuổi thủ vai đi lên phát biểu.

    hotboy bao muon cau hon ban gai pha be lai sau do lam dan mang tuc no dom dom mat1
    Yin Shihang xuất hiện trong bối cảnh y hệt một màn cầu hôn hoành tráng. Ảnh: Sixth Tone

    Trong khi người xem đang rất mong chờ tới màn cầu hôn của Yin với bạn gái Lulu, anh chàng này lại quay sang quảng cáo một loạt sản phẩm từ nước hoa, mỹ phẩm, đồ ngủ cho tới điện thoại di động.

    Màn cầu hôn hoành tráng trong nháy mắt biến thành một buổi livestream bán hàng kéo dài tới 5 tiếng đồng hồ. Tờ Southern Metropolis Daily cho biết sự kiện cầu hôn của Yin nằm trong số các chương trình phát sóng thịnh hành nhất trên Kuaishou. Kết thúc buổi livestream, Yin đã bán được một lượng sản phẩm với tổng giá trị lên đến 46,1 triệu NDT.

    Cú “quay xe” bất ngờ từ một buổi cầu hôn thành livestream bán hành đã khiến Yin nhận về nhiều lời phàn nàn cùng hơn 230.000 đơn khiếu nại.

    Trước đó, Yin Shihang cũng từng bị phạt vì tiếp thị sai lệch. Theo Sixth Tone, kệnh video của Yin ghi lại tình sử đầy biến động y như phim truyền hình, là những lần chia tay và làm hòa giữa anh với Tao Lulu cũng như nhiều người phụ nữ khác, dường như chỉ nhắm tới mục đích thu hút người xem.

    Trong lần tái hợp gần đây nhất với Tao Lulu, anh đã tặng cô một chiếc xe Rolls-Royce cùng món quà đính hôn trị giá 5,2 triệu NDT (gần 810.000 USD).

    hotboy bao muon cau hon ban gai pha be lai sau do lam dan mang tuc no dom dom mat
    Màn cầu hôn nhanh chóng bị biến thành buổi livestream bán sản phẩm kéo dài 5 tiếng đồng hồ. Ảnh: Sixth Tone

    Biết tin kênh video của Yin Shihang bị cấm hoạt động, nhiều cư dân mạng không khỏi vui mừng. Bài đăng thông báo của Kuaishou về việc này nhận được hơn 320.000 lượt like.

    “Anh ta đã bày trò cầu hôn trong nhiều tháng và thổi phồng nó mỗi ngày. Tất cả chúng ta đều biết câu chuyện thực sự phía sau hậu trường là gì”, một người để lại bình luận dưới bài đăng của Kuaishou.

    Ngành bán hàng trực tuyến qua livestream bùng nổ ở Trung Quốc vào khoảng năm 2019 và phát triển mạnh hơn kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, gây ảnh hưởng lớn đến các kênh bán hàng truyền thống.

    Ngành công nghiệp này đã tạo ra những “ngôi sao” như “hoàng tử son môi” Lý Giai Kỳ hay “thánh nữ chốt đơn” Vi Á – người từng bán một quả tên lửa trị giá 40 triệu NDT trong một buổi đấu giá trực tuyến.

    Tuy nhiên, ngành này cũng đồng thời tạo ra nhiều vấn đề mới trong khi làm trầm trọng thêm các vấn đề cũ. Những chiêu trò quảng cáo giật gân tương tự như màn cầu hôn của Yin Shihang có thể khiến những người dùng thiếu hiểu biết bị lừa mua những thứ không cần thiế hoặc không có hiệu quả.

    Trung Quốc và một số nước khác đã xuất hiện tình trạng streamer hám tiền, cố tình quảng cáo những sản phẩm kèm chất lượng mà chính bản thân họ chưa từng thử.

    Một số buổi phát sóng bị phanh phui việc có kịch bản dựng sẵn và thuê diễn viên nhằm tạo nên những câu chuyện về hành trình từ nghèo khó tới thành công hoặc chuyên gia tư vấn nhận cuộc gọi từ người xem có vấn đề gia đình.

    Ngoài ra, streamer hoặc công ty quản lý của họ còn chi tiền để mua lượng người xem, số liệu bán hàng ảo nhằm thu về những hợp đồng quảng cáo sản phẩm sinh lợi lớn hơn. Các nền tảng mạng xã hội như Kuaishou hiện đang cố gắng thực hiện những biện pháp để ngăn chặn những vấn đề trên.

    Trong bài đăng hôm 17/5, Kuaishou cho biết nền tảng này đã khỏi động một chiến dịch làm sạch vào tháng 11/2020 để chống lại “sự cường điệu thô tục với mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến”, đặc biệt là cấm sử dụng việc ly hôn, kết hôn để tăng lượng truy cập của người xem. Đối thủ cạnh tranh chính của Kuaishou là Douyin cũng đã công bố các biện pháp tương tự vào tháng 2 vừa qua.

    Đinh Kim(Theo Sixth Tone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hotboy-bao-muon-cau-hon-ban-gai-pha-be-lai-sau-do-lam-dan-mang-tuc-no-dom-dom-mat-a501284.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan