+Aa-
    Zalo

    Khắc phục hậu quả vụ lũ quét khiến 10 người chết, mất tích ở Lào Cai

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 797 yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả lũ quét tại Lào Cai và chủ động ứng phó mưa lũ ở miền núi, trung du Bắc Bộ.

    Những ngày qua, ở một số địa phương khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa lớn với tổng lượng mưa 100-200mm. Đặc biệt, đêm ngày 12/9, tại Lào Cai xảy ra lũ ống, lũ quét, gây ra nhiều thiệt hại về người. Thống kê đến 10 giờ ngày 13/9 đã có 10 người chết và mất tích.

    Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình có người bị nạn.

    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong mấy ngày tới khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa, nguy cơ tiếp tục xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập cục bộ tại vùng trũng thấp.

    Do vậy, Thủ tướng yêu cầu Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh không được lơ là, chủ quan, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả đợt thiên tai vừa qua, sớm ổn định lại đời sống cho người dân.

    Đồng thời chủ động triển khai các biện pháp ứng phó thiên tai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 732.

    thu tuong chinh phu chi dao khac phuc hau qua vu lu quet khien 10 nguoi chet mat tich o lao cai
    Hiện trường vụ lũ quét ở Lào Cai

    Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và các địa phương khác tập trung tìm kiếm những người đang còn mất tích, cứu chữa người bị thương, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.

    Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và các địa phương theo dõi chặt diễn biến mưa lũ, kịp thời triển khai công tác ứng phó để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

    Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất… cho các cơ quan chức năng để kịp thời ứng phó.

    XEM THÊM: Nước lũ lên nhanh trong đêm ở Lào Cai: Ít nhất 7 người thiệt mạng và mất tích

    Bộ Giao thông vận tải cũng được Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, kịp thời khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt, nhất là trên các trục giao thông chính.

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương phối hợp địa phương chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn hồ đập, không để xảy ra lũ nhân tạo, lũ quét do ảnh hưởng của hồ đập.

    Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và các Bộ: Quốc phòng, Công an chủ động chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương triển khai công tác ứng phó, tìm kiếm, cứu nạn, bảo đảm kịp thời, hiệu quả khi có yêu cầu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-phuc-hau-qua-vu-lu-quet-khien-10-nguoi-chet-mat-tich-o-lao-cai-a590929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan