+Aa-
    Zalo

    Không muốn nộp tiền lãng phí đồ ăn, nữ khách hàng làm điều khiến ai chứng kiến cũng phải “nóng mặt”

    (ĐS&PL) - Hình ảnh từ camera giám sát của nhà hàng tại Trung Quốc ghi lại hình ảnh một người phụ nữ đã đổ thức ăn thừa của mình vào nồi của những thực khách ngồi bàn bên cạnh khiến mạng xã hội nước này dậy sóng.

    Sự việc hy hữu xảy ra vào ngày 2/8 vừa qua, tại một nhà hàng buffet ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Cụ thể, một người phụ nữ đã đổ thức ăn thừa của mình vào nồi của những thực khách ngồi bàn bên cạnh.

    Sau khi thực hiện hành động trên, người phụ nữ còn liêu tục cười một cách khoái chí, như không có chuyện gì xảy ra.

    Theo lời chủ nhân đoạn video: “Sau khi đi lấy đồ ăn về, tôi cùng em gái của mình phát hiện nồi nước canh của mình có điều bất thường. Tôi đã yêu cầu nhà hàng kiểm tra lại camera giám sát và phát hiện hành vi “kinh tởm” của người phụ nữ ngồi cạnh bàn”.

    de khong phai nop tien lang phi do an nu khach hang da lam dieu khien ai chung kien cung phai nong mat
    Hành động của nữ thực khách khiến cư dân mạng dậy sóng. Ảnh: Newsflare
     

    Phía nhà hàng sau đó đã xin lỗi và miễn phí bữa ăn cho 2 thực khách bị ảnh hưởng, đồng thời cho đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống như vậy và đã báo cáo sự việc cho phía cảnh sát.

    Hiện tại vẫn chưa rõ danh tính của nữ thực khách đã bỏ thức ăn thừa vào nổi lẩu bàn bên cạnh.

    Hai khách hàng trực tiếp bị ảnh hưởng cũng tỏ ra hoang mang: “Thật đáng sợ, tôi rất hoang mang và lo sợ các bệnh tiềm ẩn khi ăn phải đồ ăn thừa từ người phụ nữ đó. Một người bình thường không thể hành xử như vậy. Tôi hy vọng có thể tìm được người phụ nữ trên để tìm hiểu nguyên nhân và yêu cầu họ xin lỗi”

    Theo nhân viên, nhà hàng có một số quy định để ngăn ngừa lãng phí quá mức sau khi dùng bữa. Có thể do những vị khách đã lấy quá nhiều đồ mà không thể ăn hết, và sợ bị phạt nên mới đổ đồ ăn thừa sang bàn bên cạnh.

    Đoạn video sau khi đăng tải đã khiến mạng xã hội dậy sóng:

    “Tuy là tiệc buffet nhưng ai cũng biết yêu cầu là ăn bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu, ăn không hết thì đừng lấy nhiều, đã lấy thì không được lãng phí!”

    “Mọi người để ý, quần áo của người ta vẫn còn trên ghế, cô không nhìn xem người khác còn ăn hay không? Đổ thừa kiểu đó thì xin chịu.”

    “Chắc là không muốn nộp tiền đồ ăn thừa nên mới làm như thế”

    de-khong-phai-nop-tien-lang-phi-do-an-nu-khach-hang-da-lam-dieu-khien-ai-chung-kien-cung-phai-nong-mat-.mp4

    Những kiểu ăn buffet nên tránh:

    - Lấy quá nhiều món ăn trong một lần và lấy quá nhiều số lượng cho mỗi món.

    - Chỉ lấy một loại nguyên liệu trong một món được chế biến tại chỗ. Ví dụ món lẩu, gồm nhiều loại như hải sản và thịt bò,…Có nhiều người chỉ lấy tôm và thịt bò với số lượng lớn, những người kế tiếp thì sẽ không được sử dụng nguyên liệu đó nữa.

    - Chen lấn khi lấy thức ăn. Có một vài nhà hàng bố trí nơi lấy thức ăn khá chật chội, khiến thực khách dễ va chạm nhau, đồng thời văn hóa xếp hàng không được tuân thủ tạo cảm giác chen lấn xô đẩy

    - Di chuyển quá nhanh trong khu vực để đồ ăn dễ gây va chạm với người khác

    - Để thức ăn thừa mứa, không ăn hết. Đây là điều tối kị, “Văn hoá ăn buffet” không cho phép bạn để thừa một chút thức ăn nào vì ăn cái gì và ăn bao nhiêu hoàn toàn thuộc quyền lựa chọn của bạn.

    Đồng thời để tránh những hệ luỵ không tốt cho sức khoẻ, hãy biết cách chọn lựa món ăn phù hợp với sức khoẻ của mình, tránh những món có nguy cơ gây dị ứng và hãy luôn nhớ dừng đúng lúc khi đã cảm thấy no. Không nên cố gắng ăn thật nhiều cũng như không nên lấy giúp thức ăn cho bạn bè khi ăn buffet vì ai cũng có quyền lựa chọn và khẩu vị mỗi người mỗi khác. Đó chính là mục đích và tinh thần của bữa tiệc buffet.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-muon-nop-tien-lang-phi-do-an-nu-khach-hang-lam-dieu-khien-ai-chung-kien-cung-phai-nong-mat-a585827.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan