+Aa-
    Zalo

    Lũ cát đỏ ập xuống đường ven biển Phan Thiết làm sập mố cầu, trăm người trắng đêm khắc phục

    (ĐS&PL) - Suốt đêm 1/10 và đến sáng 2/10, lực lượng chức năng TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã phong tỏa một đoạn đường Lạc Long Quân để khắc phục lũ cát đỏ ập xuống đường cũng như nhà dân.

    Thông tin trên báo Dân trí, đến sáng 2/10, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thu dọn, giải phóng lượng cát đỏ tràn xuống đường Lạc Long Quân và khu dân cư thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) sau trận lũ cát xảy ra chiều hôm trước.

    lu cat do ap xuong duong ven bien phan thiet sap mo cau tram nguoi trang dem khac phuc dspl 5
    Lũ cát đỏ ập xuống đường ven biển Phan Thiết. 

    Cụ thể, từ chiều 1/10, TP.Phan Thiết có mưa lớn. Tại xã Tiến Thành xảy ra lũ cát nghiêm trọng. Cát đỏ khổng lồ trên các con đồi đối diện biển Tiến Thành theo dòng nước đã ập xuống làm sập cả mố cầu bê tông tại thôn Tiến Hải, tràn vào khu dân cư.

    Đáng chú ý, lũ cát đỏ còn ngập sâu trên đường Lạc Long Quân 10cm-15cm, có đoạn hơn 20cm khiến nhiều ô tô đang lưu thông bị kẹt cứng trên đường, chôn bánh trong cát gây ách tắc giao thông tuyến đường này.

    lu cat do ap xuong duong ven bien phan thiet sap mo cau tram nguoi trang dem khac phuc dspl 2
    Phương tiện "chôn" bánh trong lũ cát đỏ. 

    Cơ quan chức năng phải phong tỏa một đoạn đường Lạc Long Quân để dọn dẹp lượng cát tràn xuống đường. Suốt đêm qua, UBND TP.Phan Thiết đã tăng cường lực lượng quân đội, công an địa phương, thanh niên tình nguyện đến dọn dẹp, giải phóng tuyến đường Lạc Long Quân và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng dọn dẹp nhà cửa.

    lu cat do ap xuong duong ven bien phan thiet sap mo cau tram nguoi trang dem khac phuc dspl 3
    Lực lượng chức năng trắng đêm cùng người dân khắc phục ảnh hưởng của lũ cát đỏ.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM vào sáng 2/10, ông Nguyễn Quốc Nam, Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận cho biết đơn vị đang tăng cường các phương tiện cơ giới xuống Tiến Thành.

    "Trước mắt sẽ khắc phục sự cố sập mố cầu Tiến Hải và khắc phục lượng lớn cát trên đường để trong sáng nay các phương tiện có thể lưu thông qua đường Lạc Long Quân", ông Nam cho biết.

    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lượng mưa ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước và Đồng Nai được cảnh báo sẽ có mưa lớn 30-60 mm, có nơi lên đến 80 mm.

    Trung tâm này cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên.

    Do đó, người dân tại xã Tiến Thành bị ảnh hưởng lũ cát đỏ đang hết sức lo lắng. Nhiều người dân cho biết những năm trước sau những trận mưa rất lớn là lũ cát đỏ ập xuống.

    Ảnh: Dân trí, Pháp luật TP.HCM

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-cat-do-ap-xuong-duong-ven-bien-phan-thiet-sap-mo-cau-tram-nguoi-trang-dem-khac-phuc-a593435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan