+Aa-
    Zalo

    Nam Tiktoker bị bắt giữ sau khi chụp ảnh selfie bên ngoài trung tâm thương mại tại Dubai

    (ĐS&PL) - Tan Yan Wei, một sao mạng người Singapore, bất ngờ bị nhân viên an ninh bắt giữ và tra hỏi suốt 2 tiếng khi đang chụp ảnh selfie bên ngoài trung tâm thương mại Dubai Mall.

    Asia One đưa tin, cuối tháng 4, Tan Yan Wei có chuyến du lịch tại Dubai. Với chiếc máy ảnh trong tay, anh đã sẵn sàng ghi lại quãng thời gian vui vẻ tại thành phố sang trọng này.

    Tuy nhiên, Wei lại bị nhân viên an ninh giam giữ 2 tiếng đồng hồ do chụp ảnh tự sướng bên ngoài một trung tâm mua sắm.

    Ngày 18/6, anh đã chia sẻ lại trải nghiệm không tốt này lên trang cá nhân. Trong đoạn video anh cho biết nhân viên an ninh đã cáo buộc anh "phạm tội" bên ngoài Dubai Mall, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới đặt tại thủ đô của Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

    bi bat vi chup anh 1
    Tan Yan Wei bất ngờ bị nhân viên an ninh bắt giữ khi đang chụp ảnh selfie bên ngoài trung tâm thương mại.
    Ảnh: @yanweixiaoer.

    "Họ nói rằng việc quay phim chụp ảnh là trái phép. Tuy nhiên, tôi đã giải thích rằng những bức hình, cảnh quay này chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân, đồng thời chỉ ra rằng những du khách khác cũng đang làm vậy”, người đàn ông nói.

    Mặc dù đã nói rằng sẽ xóa các nội dung quay chụp trong máy ảnh, Wei cho biết anh vẫn bị đưa đến văn phòng quản lý và thẩm vấn.

    Tại đây, các nhân viên an ninh nhiều lần đe dọa Wei rằng sẽ gọi cảnh sát Dubai. Cho đến khi "quản lý cấp cao" làm rõ rằng du khách Singapore này không phạm tội, anh mới được thả đi.

    "Khi tôi chất vấn ngược lại người quản lý rằng: Tại sao nhân viên an ninh lại dọa tôi rằng sẽ gọi cảnh sát? những nhân viên đó liền chối rằng họ chưa từng nói vậy”, Wei kể lại.

    Anh cũng cho biết thêm: "Vậy tại sao tôi lại bị bắt giữ tại trung tâm mua sắm? Là do phân biệt chủng tộc hay họ muốn tống tiền tôi? Chẳng rõ nữa”.

    Hiện đoạn video đã thu hút gần 50.000 lượt xem trên mạng xã hội. Một số bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên khi chụp ảnh selfie là bất hợp pháp ở thành phố xa hoa này.

    Tuy nhiên, Wei khẳng định rằng anh đã kiểm tra danh sách quy định và không thấy điều khoản nào cấm du khách ghi hình, chụp ảnh.

    Chia sẻ với Asia One ngày 19/6, Wei cho biết ban quản lý trung tâm thương mại đã nói rằng sẽ giải thích rõ hơn về lý do anh bị giam giữ 2 tiếng đồng hồ vào ngày 27/4. Nhưng đến nay, sau gần 2 tháng, anh vẫn chưa nhận được thông tin nào từ Dubai Mall.

    Asia One đã liên hệ với ban quản lý trung tâm thương mại này nhưng chưa có phản hồi lập tức.

    "Công bằng mà nói, tôi không gặp nhiều vấn đề ở những nơi khác tại Dubai. Tôi không cảm thấy bị phân biệt đối xử. Tuy nhiên, chỉ một sự việc này đã làm hỏng toàn bộ trải nghiệm”, anh chia sẻ.

    Trước đó vào năm 2012, ba người đàn ông cũng đối mặt với cáo buộc chụp ảnh trái phép Đại sứ quán Qatar ở UAE, trong khi họ khẳng định đang chụp ảnh tòa nhà chọc trời Capital Gate. Một người đàn ông khác cũng bị kết tội chụp ảnh bất hợp pháp trụ sở quân đội, nằm gần cung điện nhà vua Sheikh Zayed. Song anh ta khai rằng mình đang chụp ảnh cung điện, không để ý tới khu quân sự gần kề. Sau đó, người này phải nộp phạt 300 Dh (hơn 1,8 triệu đồng).

    Vào tháng 11/2014, du khách Mỹ - Robert Alan Black được thả sau gần một tháng bị giam trong nhà tù Al Wathba (UAE). Theo bạn bè của Robert, anh này bị bắt vì chụp ảnh tại khu vực cấm. Sau đó, tòa án cho rằng ông không có ý định xấu nên yêu cầu trả 500 Dh là mức phạt tối thiểu (hơn 3,1 triệu đồng).

    So với những thành phố khác tại Trung Đông, Dubai không quá khắt khe về các quy định và luật lệ, bao gồm việc chụp ảnh, ghi hình nơi công cộng. Đất nước Trung Đông này chỉ cấm chụp hình tại các địa điểm như khu vực quân sự, tòa án, một số cung điện...

    Một trong số những quy định khách du lịch cần lưu ý nhất là về trang phục. Hầu hết trung tâm mua sắm ở Dubai có quy định về trang phục cho du khách nữ như không được mặc đồ hở vai, không mặc quần ngắn. Nếu không tuân thủ luật lệ, du khách có thể bị bảo vệ trung tâm yêu cầu mời ra ngoài.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-tiktoker-bi-bat-giu-sau-khi-chup-anh-selfie-ben-ngoai-trung-tam-thuong-mai-tai-dubai-a579606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan