+Aa-
    Zalo

    Nga chặn sự tấn công từ các nhóm bán quân sự ở khu vực biên giới

    (ĐS&PL) - Những ngày gần đây, chính quyền Nga phải đối mặt với các nhóm bán quân sự chống Điện Kremlin tấn công biên giới nước này từ phía Ukraine.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn hãng tin AFP, thông tin Lực lượng vệ binh quốc gia Nga cho biết họ vẫn đang làm nhiệm vụ chống lại một số cuộc tấn công từ các nhóm vũ trang bán quân sự chống Điện Kremlin ở khu vực Kursk trong ngày 14/3.

    Cùng ngày, hãng thông tấn RIA (Nga) đưa tin, bộ phận biên phòng của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), Lực lượng vệ binh quốc gia Nga và Lực lượng vũ trang Nga đã kịp thời ngăn chặn "hành động phá hoại" của các nhóm bán quân sự này ở khu vực Belgorod và Kursk.

    nga kip thoi chan su tan cong tu cac nhom ban quan su o bien gioi
    Nga đối diện với các cuộc tấn công đến từ 3 nhóm bán quân sự ở biên giới. Ảnh: RIA NOVOSTI

    Trong một diễn biến liên quan, các quan chức vùng Belgorod thông báo hai người thiệt mạng, chín người bị thương trong các cuộc không kích mới nhằm vào khu vực biên giới trong đêm 13 và rạng sáng 14/3.

    Trước đó hôm 12/3, Quân đoàn Tình nguyện Nga cùng với Quân đoàn Tự do Nga và Tiểu đoàn Siberia tuyên bố đã tràn qua biên giới Nga từ phía Ukraine bằng xe tăng. Các quân đoàn này tuyên bố đã chiếm được làng Tyotkino, thuộc vùng Kursk.

    Theo Hãng thông tấn Ukrinform (Ukraine), đây là các đơn vị bán quân sự bao gồm các công dân Nga hoạt động chống lại Điện Kremlin.

    nga kip thoi chan su tan cong tu cac nhom ban quan su o bien gioi dspl
    Nga chặn nhóm bán quân sự ở biên giới bằng cả không quân, tên lửa và pháo binh. Ảnh sưu tầm

    Phía Moscow tuyên bố đã ngăn chặn nỗ lực tiến vào nước Nga của các nhóm này bằng không quân, tên lửa và pháo binh.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định làn sóng tấn công này là một phần trong nỗ lực nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Nga, cũng như tại các khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine.

    Mới đây, tờ Tuổi trẻ dẫn nguồn hãng RIA Novosti, cho biết phía Nga đã tiết lộ số lượng hệ thống phòng không của Ukraine bị phá hủy kể từ đầu năm nay. Theo đó, kể từ đầu năm 2024, quân đội Nga đã phá hủy hơn 40 hệ thống phòng không của lực lượng vũ trang Ukraine.

    Theo Giám đốc Cục Phân tích Quân sự-Chính trị Alexander Mikhailov nhận định: "Các cuộc tấn công của Nga được thực hiện hiệu quả nhờ sử dụng bom dẫn đường kết hợp mô-đun hiệu chỉnh phổ quát UMPC".

    Theo ông, ngoài sử dụng vũ khí nói trên, Nga cũng thành công trong việc triển khai một loạt các tên lửa, phòng không tối tân bao gồm Tornado-S, Iskander và máy bay không người lái tự sát Lancet.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-kip-thoi-chan-su-tan-cong-tu-cac-nhom-ban-quan-su-o-bien-gioi-a614460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan