+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ suýt mất 90 triệu đồng vì tin “người tình online”

    (ĐS&PL) - Vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội đã được Công an xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa kịp thời ngăn chặn.

    Báo Công an Nhân dân dẫn thông tin mới nhất từ Công an xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chủ tiệm vàng trên địa bàn ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

    nguoi phu nu o thanh hoa suyt mat 90 trieu dong vi tin nguoi tinh online

    Bà M. suýt mất hơn 90 triệu đồng vì tin tưởng “người tình online”. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó, ngày 8/8/2023, bà H.T.M ở thôn Đại Thắng, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã đến tiệm vàng Dụ Duyên ở thôn Trung Lập 1, xã Xuân Lập để bán vàng. Trong quá trình giao dịch, chủ tiệm vàng Dụ Duyên nhận thấy bà M có biểu hiện bất thường nên đã dò hỏi thì biết bà M bán vàng lấy tiền để gửi vào tài khoản cho một người đàn ông mới quen biết trên mạng xã hội Facebook.

    Nhận thấy bà M có thể bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chủ tiệm vàng Dụ Duyên đã gọi điện báo cho Công an xã Xuân Lập đến xác minh, làm rõ. Qua làm việc, cơ quan Công an nhận thấy, bà H.T.M goá chồng, sống độc thân lâu nay.

    Theo báo Công Lý, bà M cho biết rằng khoảng 1 tháng trước, bà có quen với một người đàn ông có tên tài khoản là “Miracle” qua mạng xã hội Facebook. Người này thường xuyên nhắn tin qua lại với bà M  và nói rằng mình đang ở nước ngoài, chuẩn bị về Việt Nam nên đã gửi nhiều kiện hàng về tặng cho bà

    Để tạo lòng tin, đối tượng thậm chí đã gọi điện trực tiếp đồng thời cho bà M xem bên trong lô hàng có nhiều tiền đô la và đồ trang sức giá trị.

    Đậu ô tô tải trước cửa nhà dân, nam tài xế bị đánh nhập viện cấp cứu

    Ngày 07/8/2023, có một phụ nữ tự xưng là cán bộ Hải quan thông báo cho bà M có một số kiện hàng gửi cho bà nhưng đang bị giữ ở hải quan và yêu cầu bà phải đóng tiền đặt cọc (khoảng 91 triệu đồng) thì mới được nhận kiện hàng.

    Tiến hành xác minh, Công an xã Xuân Lập đã nhanh chóng xác định tài khoản Facebook “Miracle” là tài khoản ảo, đồng thời tuyên truyền, giải thích cho bà M về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng, qua đó kịp thời ngăn chặn việc bà M bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-o-thanh-hoa-suyt-mat-90-trieu-dong-vi-tin-nguoi-tinh-online-a586427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan