+Aa-
    Zalo

    Nữ tiếp viên hàng không bị sát hại trong bồn tắm, hung thủ thoát tội một cách ngoạn mục

    (ĐS&PL) - Cách đây 30 năm, có một vụ án mạng chấn động Hong Kong khiến ai cũng phải ám ảnh mỗi khi nhắc đến. Năm đó, cảnh sát điều tra và nói rằng, nạn nhân là một nữ tiếp viên xinh đẹp tài giỏi nhưng không may người tình lại là kẻ “lòng lang dạ sói”.

    Ngày 8/5/1989, người dân sống gần khu vực Sha Tin Wai, quận Sha Tin, báo cáo cảnh sát vì vài ngày qua luôn ngửi thấy mùi khó chịu gây buồn nôn.

    Khi đến nơi, cảnh sát nhanh chóng xác định mùi hôi thối bốc ra từ ngôi nhà nhỏ ba tầng. Chủ hộ sống ở tầng hầm, tầng 1-2 cho thuê. Khách trọ là người Mỹ gốc Hoa tên David Huang, sống cùng bạn gái Dư Linh.

    Kiểm tra nhà, cảnh sát tìm thấy một lượng nhỏ cocaine trên tầng 2 nên lập tức khống chế David Huang và bạn gái. Tại tầng 3, họ phát hiện nguồn phát ra mùi nồng nặc là một chiếc thùng sắt lớn trong phòng tắm. Khi mở thùng, cảnh sát bàng hoàng vì thấy bên trong có một thi thể nữ không nguyên vẹn, bị phân hủy gần như chỉ còn bộ xương do loại hóa chất nào đó.

    nu tiep vien hang khong bi sat hai trong bon tam hung thu thoat toi mot cach ngoan muc 11
    David Huang và Sally không thể sống chung với nhau đến bạc đầu. Ảnh: Chinatimes

    Thi thể được tìm thấy trong nhà do David Huang thuê nên anh ta cùng bạn gái trở thành nghi phạm chính và bị đưa đến đồn cảnh sát để điều tra.

    Nhằm xác định danh tính nạn nhân, cảnh sát cố gắng tìm kiếm thông tin về những phụ nữ mất tích gần đây, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn vì nguồn lực hạn chế.

    Trong quá trình thẩm vấn, David Huang và Dư Linh một mực phủ nhận giết người. Họ chỉ thừa nhận tàng trữ chất cấm nhưng nói không hề hay biết về thi thể.

    Khi điều tra về các mối quan hệ xã hội của David Huang, cảnh sát phát hiện anh ta có rất nhiều người tình, Dư Linh là bạn gái mới quen gần đây. Nhưng ngoài điểm này, họ không tìm thấy điều gì bất thường, không tìm ra động cơ hay bằng chứng phạm tội của cả hai.

    Một người dân sống ở Sha Tin Wai cung cấp cho cảnh sát manh mối quan trọng. Người này kể: "Hai ngày trước, tôi nghe thấy tiếng hai phụ nữ cãi nhau kịch liệt trong ngôi nhà đó, âm thanh rất lớn, các nhà xây san sát nhau nên tôi có thể nghe rõ. Sau đó có một giọng nam xen vào cố gắng hòa giải, nhưng người đàn ông đó dường như nghiêng về một bên".

    Cuộc cãi vã xảy ra vào tối 6/5, kéo dài khoảng 10 phút sau đó đột nhiên dừng lại.

    Chỉ dựa vào giọng nói thì không thể xác định được người trong nhà là David Huang và Dư Linh. Tuy nhiên, nếu lời khai của hàng xóm là thật, rất có thể cặp đôi này quen biết với nạn nhân.

    Lúc này, cảnh sát cũng nhận được trình báo người mất tích. Đó là Hoàng Tử Quân, 28 tuổi, tiếp viên cao cấp của hãng hàng không Cathay Pacific, chuyên phục vụ khoang hạng nhất. Bố Hoàng Tử Quân cho biết vào ngày 6/5, Hoàng Tử Quân nhận được một cuộc điện thoại, sau đó tức giận ra khỏi nhà, mãi không thấy về.

    Điều tra các mối quan hệ của Hoàng Tử Quân, cảnh sát ngạc nhiên phát hiện Hoàng Tử Quân là một trong những bạn gái của David Huang, quen anh ta trước Dư Linh. Xâu chuỗi các manh mối, họ suy đoán sự biến mất của Hoàng Tử Quân rất có thể liên quan đến David Huang.

    Khẳng định David Huang nói dối, cảnh sát tái thẩm vấn anh ta. Không ngờ lần này David Huang thẳng thắn thừa nhận thi thể trên tầng 3 là Hoàng Tử Quân, do anh ta và Dư Linh sát hại. Sau khi biết David thú tội, Linh cũng thừa nhận tội ác.

    Theo lời khai của cặp đôi, Huỳnh Tử Quân không muốn rút lui sau khi biết sự tồn tại của Dư Linh nên đã cãi nhau dữ dội. David Huang đứng về phía Dư Linh nên càng khiến Hoàng Tử Quân phẫn nộ và có cảm xúc điên cuồng hơn. Cuối cùng, cặp đôi đã quyết định giết Hoàng Tử Quân để cô không thể chen vào chuyện tình của họ. Để phi tang xác chết, cả hai đã bàn bạc và để thi thể Hoàng Tử Quân vào bồn tắm rồi sau đó đổ hóa chất ăn mòn vào với mong muốn cái xác biến mất sau một vài ngày. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, sự tỉ mỉ của họ không thể qua mắt được cảnh sát và cuối cùng cả hai đều đã bị cảnh sát bắt. 

    Tháng 8/1990, David Huang và Dư Linh bị kết án tử hình vì tội giết người và phi tang xác chết. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều bày tỏ sự không hài lòng và quyết định kháng cáo. Tháng 8/1992, tình hình vụ án bất ngờ bị đảo ngược khi Dư Linh bất ngờ lật đổ mọi lời thú tội trước đó và nhận hết trách nhiệm về mình. 

    Cô khai rằng, toàn bộ quá trình giết người đều do một mình mình gây nên, không liên quan đến David Huang. Phía David Huang cũng nói rằng mình vô tội và mọi thứ đều do Dư Linh chủ mưu. Bằng cách nào đó, những bằng chứng kháng cáo đều rất thuyết phục khiến tòa án tin rằng lời khai của Dư Linh là thật, David Huang không liên quan đến vụ giết người này, hắn chỉ bị buộc tội về việc phi tang xác chết. 

    Trước đó tái thẩm, David Huang đã thụ án được 2 năm, sau khi tòa tuyên bố David Huang tội giết người không thành lập đã được hưởng án treo và được tại ngoại. Dư Linh từ bản án mưu sát được thay đổi thành ngộ sát, cô ngồi tù được 2 năm và được tại ngoại vào năm 1994. 

    Điều đáng nói, David Huang - người đàn ông sau khi làm bao nhiêu chuyện xấu xa đã không bị trừng phạt mà còn có được một tình yêu đẹp với nhân viên quản giáo trong tù tên Sally. Được biết, trong phiên tòa phúc thẩm, Sally đã cầu xin bồi thẩm đoàn giảm mức án thấp nhất cho David Huang và gây ra luồng tranh cãi gay gắt trong xã hội lúc đó. Nhưng cuối cùng, David Huang và Sally đã không thể sống chung với nhau đến bạc đầu, họ chính thức ly hôn vào năm 1998.   

    Vụ án này khiến người dân Hong Kong vô cùng phẫn nộ trước sự phán quyết lỏng lẻo của tòa án đã để David Huang thoát tội một cách dễ dàng. Cho đến nay, chân tướng của vụ án vẫn còn là một ẩn số mà nhiều người không thể lý giải được.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tiep-vien-hang-khong-bi-sat-hai-trong-bon-tam-hung-thu-thoat-toi-mot-cach-ngoan-muc-a604259.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan