+Aa-
    Zalo

    Sau nhiều năm tìm kiếm cha mẹ ruột, người phụ nữ bất ngờ khi phát hiệt thân thế thật sự của chính mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm tìm kiếm cha mẹ ruột, ở tuổi 28, Sarah Culberson bất ngờ phát hiện mình mang dòng dõi hoàng gia ở một nước châu Phi.

    Sarah Culberson chào đời vào tháng 4/1976 tại bang Tây Virginia (Mỹ), là con của một người đàn ông châu Phi và một phụ nữ Mỹ da trắng. Khi còn nhỏ, Culberson đã được đưa vào trại trẻ mồ côi và được Jim và Judy Culberson, một cặp vợ chồng da trắng sống ở Morgantown, Tây Virginia, nhận nuôi. 

    Theo chia sẻ của Culberson, dù cha mẹ nuôi luôn yêu thương cô vô điều kiện nhưng trong lòng cô luôn có những câu hỏi dai dẳng về xuất thân của chính mình. Năm cô lên 21, cô bắt đầu hành trình tìm kiếm mẹ đẻ của mình và nhận được tin bà đã qua đời vì ung thư từ 10 năm trước đó. Vậy là "manh mối" duy nhất về xuất thân của cô chỉ còn là cha đẻ cô.

    cong chua sarah
    Bức ảnh chụp Sarah Culberson cùng cha mẹ nuôi và hai chị em gái. Ảnh: Sarah Culberson

    Sau đó, Culberson đã nghe lời gọi ý của bạn bè và thuê một điều tra viên với giá 25 USD để tìm kiếm tin tức về cha mình. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, người này đã đem tới cho cô một thông tin hữu ích. Theo đó, điều tra viên đề nghị Culberson gửi một lá thư.

    Cô tâm sự: "Khi ấy tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng sẽ được hồi đáp. Nhưng khoảng 4 ngày sau khi gửi thư, tôi đã nhận được một cuộc điện thoại".

    Người đã gọi cho Culberson chính là cô ruột của cô, khi ấy đang sống tại Maryland (Mỹ). Qua đó, cô biết được cha đẻ của mình là  ông Joseph Konia Kposowathành, một viên hoàng tộc của bộ tộc Mende ở Sierra Leone, một đất nước ở Tây Phi.

    Sau khi biết được thông tin về cha đẻ mình, Sarah Culberson đã liên lạc được với ông. Cô kể lại: "Ông ấy đã nói với tôi rằng 'Hãy tha thứ cho cha, cha không biết làm cách nào để tìm được con sau khi con đã được nhận nuôi'".

    cong chua sarah va cha
    Ở tuổi 28, Sarah Culberson đã tìm được cha đẻ của mình là ông Joseph Konia Kposowa, một thành viên hoàng tộc ở Sierra Leone. Ảnh: Sarah Culberson

    Khoảng 6 tháng sau khi liên lạc được với cha đẻ, Sarah Culberson đã tới thành phố Bumpe ở Sierra Leone và được chào đón bởi hàng trăm người trong một lễ kỷ niệm kéo dài vài ngày. Đó cũng là thời điểm cô quyết định trở về sống với thân phận thật của mình, là một công chúa hoàng tộc, và đảm nhận những trách nhiệm mới. 

    Culberson nói rằng khi cô đến Bumpe vào năm 2004, Sierra Leone đang hồi phục sau cuộc nội chiến kéo dài 11 năm. Trường học trở thành đống đổ nát, nhà cửa bị phá hủy và nhiều người mất tích. Cô cho biết trong thời gian cô nhận trách nhiệm như một thành viên hoàng tộc của mình, Bumpe đã phải chịu đựng những thảm họa thiên nhiên và đợt bùng phát Ebola trong năm 2014-2016, tới nay, thành phố này cũng đang chịu những ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Chia sẻ về vai trò mới của mình, công chúa Sarah Culberson cho biết: "Những gì tôi biết trước đó chỉ là những cô công chúa trong phim hoạt hình của Disney hay hoàng gia Anh. Tôi biết rằng để trở thành một công chúa, bạn phải cam kết và có trách nhiệm với người dân của mình".

    cong chua sarah 2
    Công chúa Culberson sau đó đã trở về quê nhà và có nhiều đóng góp cho cộng đồng ở Sierra Leone. Ảnh: Sarah Culberson

    Công chúa Culberson đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận mang tên Sierra Leone Rising, giúp xây dựng lại trường trung học Bumpe, sản xuất khẩu trang ở châu Phi, lắp đặt đèn lồng năng lượng mặt trời và giúp phân phối nước uống sạch cho người dân. 

    Bên cạnh quỹ phi lợi nhuận, cô Culberson còn là một diễn giả, thường nói về các vấn đề liên quan tới giáo dục, tiếp cận cộng đồng, sự đa dạng và vấn đề nhận con nuôi. Theo NBC, cô cũng tham gia đàm phán với các công ty và tổ chức khác để thúc đẩy một môi trường làm việc hòa nhập hơn.

    Ngoài ra, cô còn là giám đốc tiếp cận cộng đồng của Trường Oakwood ở Los Angeles (bang California, Mỹ). Tại đây, cô phụ trách nhiệm vụ tuyên truyền, tổ chức các chiến dịch tiếp cận công chúng, điều phối sự kiện và lập ngân sách.

    Năm 2009, Sarah Culberson đã đồng sáng tác và xuất bản cuốn sách mang trên A Princess Found (Tạm dịch: Công chúa được tìm thấy), ghi lại câu chuyện cuộc đời và hành trình tìm kiếm xuất thân thật của cô. Hiện nay, Công chúa Sarah Culberson đã 45 tuổi, cô hiện vẫn đang đảm nhiệm tốt những tránh nhiệm của một thành viên hoàng tộc ở Sierra Leone. 

    Cô chia sẻ: "Cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi. Trở thành một công chúa đồng nghĩa với nhiều trách nhiệm cần gánh vác".

    Minh Hạnh (Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nhieu-nam-tim-kiem-cha-me-ruot-nguoi-phu-nu-bat-ngo-khi-phat-hiet-than-the-that-su-cua-chinh-minh-a511105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan