+Aa-
    Zalo

    Thấy rắn hổ mang cực độc ở buồng lái, phi công bình tĩnh làm một việc cứu mạng 5 người

    (ĐS&PL) - Phi công bất ngờ phát hiện con rắn hổ mang cực độc phía dưới ghế ngồi trong buồng lái khi máy bay đang ở độ cao hơn 3.352m.

    Theo The Guardian, trong chuyến bay từ thành phố Worcester tới Mbombela của Nam Phi vào ngày 3/4 vừa qua, phi công Rudolph Eramus bất ngờ phát hiện một con rắn hổ mang trườn bên cạnh và cuộn tròn dưới ghế ngồi trong buồng lái của chiếc máy bay tư nhân Beechcraft Baron 58.

    Thời điểm đó, máy bay đang chở 4 hành khách và ở độ cao 3.352m. Chia sẻ với hãng tin địa phương Lowvelder, phi công kể trong lúc đang lái máy bay, anh đột nhiên có “cảm giác mát lạnh, giống như có cái gì đó bò lên áo sơ mi của mình”. Ban đầu, anh cho rằng chai nước bị đổ nhưng khi nhìn xuống mới thấy con rắn hổ mang.

    “Thành thật mà nói, lúc đó não của tôi không kịp phản ứng trước sự việc đang xảy ra”, anh Eramus cho hay. Sau khi quan sát, nam phi công nhận thấy đây là loài rắn hổ mang Cape cực độc ở Nam Phi. Nọc độc của nó có thể giết chết 9 người.

    thay ran ho mang cuc doc o buong lai phi cong binh tinh lam mot viec cuu mang 5 nguoi
    Nam phi công bất ngờ phát hiện một con rắn hổ mang cực độc nằm dưới ghế ngồi của mình trong buồng lái. Ảnh minh họa: Flicker.cc

    Anh Erasmus không lập tức nói với hành khách về sự xuất hiện của con rắn qua hệ thống liên lạc nội bộ vì lo họ sẽ hoảng loạn. Thay vào đó, anh giữ im lặng trong khoảng 1 - 2 phút, rồi mới thông báo sự việc. 

    “Một con rắn đang ở dưới ghế ngồi của tôi, bên trong buồng lái. Chúng ta sẽ phải hạ cánh càng nhanh càng tốt”, nam phi công thông báo. Rất may, các hành khách đều giữ được bình tĩnh trong suốt quá trình phi công tìm cách hạ cánh xuống sân bay gần nhất ở thành phố Welkom.

    Sau khi hạ cánh an toàn, anh Erasmus để 4 hành khách rời khỏi máy bay trước. Lúc đứng trên cánh máy bay và di chuyển ghế về phía trước, anh phát hiện con rắn vẫn đang nằm yên bên dưới.

    Cộng đồng hàng không Nam Phi dành nhiều lời khen cho nam phi công vì giữ được sự bình tĩnh khi phải đối mặt với tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

    Trang tin tức News24 đưa tin, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Nam Phi Poppy Khoza đã ca ngợi Erasmus vì “kỹ năng lái tuyệt vời thực sự đã cứu sống những người trên máy bay”.

    Trong khi đó, ông Brian Emmenis - nhà bình luận của Lowveld Airshow, người từng giành được nhiều giải thưởng về an toàn hàng không, nói: “Tôi phải khen ngợi Rudolph Erasmus về cách anh ấy xử lý tình huống”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-ran-ho-mang-cuc-doc-o-buong-lai-phi-cong-binh-tinh-lam-mot-viec-cuu-mang-5-nguoi-a571361.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan