+Aa-
    Zalo

    Trả lại vàng cưới và 700 triệu tiền sính lễ để "dứt tình" nhà trai, cô gái vẫn bị dân mạng chỉ trích vì lý do này

    (ĐS&PL) - Cô gái mang trả toàn bộ sính lễ đính hôn cho nhà trai tuy nhiên cô vẫn nhận về ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng khi biết được lý do phía sau.

    Do áp lực từ bố mẹ, ngày càng nhiều người trẻ chấp nhận mối quan hệ do gia đình sắp đặt. Dù trong thâm tâm họ không hy vọng nhiều đi chăng nữa thì cũng hiểu rằng phải đối mặt với những buổi xem mắt hay mai mối, nếu không thì khó mà sống yên ổn.

    Một cô gái sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã ở trong hoàn cảnh tương tự. Được biết, vào giữa năm nay cô được gia đình gọi về nhà để mai mối với một anh chàng cùng quê dù hai người làm việc ở 2 thành phố khác nhau. Điều đáng nói là ngay sau buổi gặp mặt đầu tiên, gia đình 2 bên nhanh chóng bàn đến chuyện đính hôn. Bản thân cô gái cũng thấy vội vàng nhưng không chịu được áp lực từ bố mẹ nên đành phải đồng ý ấn định ngày cưới là cuối năm nay.

    Sau khi đính hôn, cả hai chủ động cho nhau cơ hội tìm hiểu, chàng trai cũng thường đến thành phố mà bạn gái đang làm việc để gặp gỡ. Tuy nhiên càng tiếp xúc, cô gái càng nhận ra nhiều vấn đề, đặc biệt là sự khác biệt về quan điểm nên muốn chấm dứt quan hệ.

    Chàng trai tuy không hiểu nhưng cũng chẳng thể làm gì khác. Sau khi hai bên bàn bạc, cô gái trở về quê hương và thưa rõ chuyện của hai người với gia đình. Thấy cô quyết tâm rút lui, cha mẹ cũng không muốn ép nên đã cùng cô đến nhà trai, không quên dẫn theo hai người chị họ để nhờ làm nhân chứng.

    tra lai vang cuoi va 700 trieu tien sinh le de dut tinh nha trai co gai van bi dan mang chi trich vi ly do nay 3
    Cô gái sau đó đã đăng tải video này lên mạng và giải thích rõ toàn bộ sự việc. Ảnh: Toutiao.

    Tại đây, toàn bộ sính lễ mà nhà trai từng mang đến nhà trai gồm 180.000 NDT (hơn 616 triệu đồng) tiền mặt và 20.000 NDT vàng (hơn 68 triệu đồng), tổng cộng là gần 684 triệu đồng đã được hoàn trả. Để tránh rắc rối sau này, cô gái còn quay video lúc trả sính lễ, chàng trai không nói gì mà chỉ lắng nghe bố mẹ 2 bên nói chuyện.

    Sau đó, cô gái đã đăng tải video này lên mạng và giải thích rõ toàn bộ sự việc. Nguyên nhân chính là cô cảm thấy tính cách đôi bên không phù hợp, không thể nói chuyện cùng nhau thì sao có thể nên vợ nên chồng.

    Đồng thời, cô gái này cũng giải thích thêm về vấn đề cá nhân. Sở dĩ ban đầu cô về nhà hẹn hò mù quáng chủ yếu là vì vừa chia tay người yêu cũ, tâm trạng không tốt nên mới vội vàng như vậy.

    Ngay lập tức, những chia sẻ này khiến mọi người chú ý và để lại nhiều bình luận trái chiều. Thậm chí nhiều người còn bán tín bán nghi rằng có phải bạn trai cũ của cô gái đã đề nghị quay lại không.

    Một số người cũng nhận xét, có vẻ như cô gái đã sòng phẳng khi trả lại sính lễ nhưng thực tế lại đem lại cảm giác cô chỉ coi chàng trai là "lốp dự phòng" trong khoảng thời gian mới chia tay. Sau này khi đã hiểu ra mọi chuyện cô mới quyết định huỷ bỏ hôn ước.

    Một số bình luận của cư dân mạng:

    “Có phải bạn trai cũ đã quay lại với cô phải không? Nếu không, cô đã không rút lui dứt khoát như vậy. Điều này thực sự quá đau lòng cho nhà trai”;

    “Nhìn bề ngoài, có vẻ như cô gái đã trả lại sính lễ nhưng thực chất là lợi dụng người đàn ông hẹn hò mù quáng kia như một chiếc lốp dự phòng trong lúc mới chia tay. Sau đó chắc thấy không cố được hoặc có tình mới nên mới đề nghị hủy bỏ hôn ước”;

    “Cô gái có vẻ tự hào quá nhỉ? Vì chia tay mà đồng ý về quê lấy chồng, giờ nghĩ lại thì hủy bỏ. Kết hôn là chuyện trẻ con đấy à. Về lý thì không sai nhưng thực sự đã làm tổn thương chàng trai đó và gia đình. Đã bao giờ cô nghĩ đến cảm xúc của họ chưa?”.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-lai-vang-cuoi-va-700-trieu-tien-sinh-le-de-dut-tinh-nha-trai-co-gai-van-bi-dan-mang-chi-trich-vi-ly-do-nay-a601632.html
    Video: Người phụ nữ bị chỉ trích về hành vi

    Video: Người phụ nữ bị chỉ trích về hành vi "dàn cảnh" dọn rác "làm màu" đăng lên mạng xã hội

    Đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ tự mình vứt rác, chai lọ nhựa ra một điểm du lịch đông người qua lại, sau đó cũng chính người phụ nữ này đi thu gom, dọn dẹp số rác đó. Điều đáng nói, người này đã quay lại và đăng tải lên mạng xã hội để tạo tương tác. Hành động này khiến cộng động mạng phải lên tiếng chỉ trích.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Video: Người phụ nữ bị chỉ trích về hành vi

    Video: Người phụ nữ bị chỉ trích về hành vi "dàn cảnh" dọn rác "làm màu" đăng lên mạng xã hội

    Đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ tự mình vứt rác, chai lọ nhựa ra một điểm du lịch đông người qua lại, sau đó cũng chính người phụ nữ này đi thu gom, dọn dẹp số rác đó. Điều đáng nói, người này đã quay lại và đăng tải lên mạng xã hội để tạo tương tác. Hành động này khiến cộng động mạng phải lên tiếng chỉ trích.