+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tái áp dụng quy định giãn cách xã hội nếu số ca mắc COVID-19 tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã cấm người dân rời Tân Cương khi một đợt dịch COVID-19 mới bùng phát tại khu vực này.

    Ngày 4/10 (giờ địa phương), Tân Cương (Trung Quốc), nơi có khoảng 22 triệu dân, đã ghi nhận thêm 38 ca mắc COVID-19 không triệu chứng mới. Số ca mắc mới tăng khiến các quan chức khu vực nhanh chóng nâng cao cảnh giác.

    Trong đó, phó Chủ tịch Tân Cương Liu Shushe cam kết sẽ "tăng cường kiểm soát khu vực và yêu cầu người dân không rời Tân Cương khi không có việc cần thiết".

    Ông Liu cho biết Tân Cương cũng sẽ thắt chặt các biện pháp an ninh ở sân bay, nhà ga và các điểm kiểm soát để ngăn virus lan ra những nơi khác ở Trung Quốc. Tất cả những chuyến tàu, xe bus liên tỉnh và phần lớn máy bay sẽ tạm thời bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới.

    tan cuong trung quoc
    Người dân Tân Cương xếp hàng mua hoa quả trong đợt giãn cách hôm 5/9. Ảnh: Reuters 

    Theo dữ liệu từ công ty theo dõi chuyến bay Variflight, tại sân bay ở Urumqi, thủ phủ Tân Cương, 97% chuyến bay đi và 95% chuyến bay đến đã bị hủy vào ngày 5/10. Trong khi đó, tất cả các chuyến bay khởi hành từ Kashgar, một thị trấn ốc đảo phía Nam nơi có sân bay lớn thứ hai của Tân Cương, cũng đã bị huỷ - ngoại trừ hai chuyến bay đến Urumqi.

    Trung Quốc là nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang áp dụng chính sách zero COVID-19 nghiêm ngặt. Theo đó, mục đích của Bắc Kinh là ngăn chặn hoàn toàn chuỗi lây nhiễm virus bằng cách hạn chế biên giới, xét nghiệm diện rộng và giãn cách xã hội.

    Ông Liu cho biết: "Đợt bùng phát Covid-19 hiện tại là đợt bùng phát dịch bệnh khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng lây lan nhanh nhất, lan rộng nhất, dễ lây lan nhất và khó kiểm soát nhất trong lịch sử Tân Cương".

    Kể từ 30/7 tới nay, Tân Cương đã ghi nhận tổng cộng 5.790 ca mắc COVID-19. 

    Ông Liu cam kết Tân Cương sẽ đảm bảo "môi trường thuận lợi" để chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ 20 vào cuối tháng này.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tai-ap-dung-quy-dinh-gian-cach-xa-hoi-neu-so-ca-mac-covid-19-tang-a553359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan