+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố đánh bật Nga khỏi thành phố ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát một thành phố ở khu vực Donetsk và loại bỏ hơn 1.000 binh sĩ Nga khỏi chiến trường trong cùng một ngày.

    Newsweek đưa tin, ông Maksym Zhorin - phó chỉ huy Lữ đoàn tấn công số 3 của Ukraine mới đây cho biết quân đội nước này đã đẩy các lực lượng Nga ra khỏi Krasnohorivka - một thành phố ở ngoại ô phía Tây tỉnh Donetsk.

    "Lữ đoàn tấn công số 3 đã đánh bật đối phương ra khỏi Krasnohorivka ở vùng Donetsk. Quân Nga không chịu đầu hàng và bị tiêu diệt trong những ngôi nhà mà họ chiếm giữ. Hiện tại, Krasnohorivka đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine”, ông Zhorin ngày 29/2 thông báo trên Telegram.

    Krasnogorovka nằm ở phía Tây thủ phủ Donetsk của tỉnh cùng tên và phía Bắc thành phố Marinka - nơi Nga đã kiểm soát hoàn toàn vào cuối tháng 12/2023. Thành phố Krasnogorovka có diện tích 10,7 km2 và dân số trước chiến sự là hơn 16.000 người.

    ukraine tuyen bo danh bat nga khoi thanh pho o donetsk
    Binh sĩ Ukraine đóng quân ở Donetsk ngày 20/2. Ảnh: Newsweek

    Ông Zhorin lưu ý rằng việc đẩy lực lượng Nga ra khỏi Krasnogorovka là cuộc phản kích được tiến hành sau những thất bại liên tiếp gần đây của Ukraine tại Avdiivka cùng nhiều khu dân cư lân cận. Khoảng 100 quân nhân Nga thiệt mạng hoặc bị thương trong giao tranh tại Krasnogorovka.

    Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo trong một bài đăng trên Facebook rằng có tổng cộng 1.060 binh sĩ Nga thương vong, đồng thời đối phương cũng chịu bị tổn thất tương đối nặng nề về trang thiết bị bao gồm 20 hệ thống pháo binh và 14 xe tăng.

    Ukraine tuyên bố Nga đã mất tổng cộng 412.610 quân nhân cùng với 6.570 xe tăng, 342 máy bay, 25 tàu chiến, 10.029 hệ thống pháo binh và 7.753 máy bay không người lái kể từ khi cuộc xung đột giữ 2 bên nổ ra vào ngày 24/2/2022.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine đồng thời xác nhận quân đội Nga đang tiếp tục tấn công dọc theo toàn bộ đường liên lạc, tiến hành nhiều cuộc tấn công nhất vào mặt trận Avdiivka và Novopavlivka.

    Cụ thể, Nga đã tiến hành 10 cuộc tấn công bằng tên lửa, 105 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa từ các hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí quân sự và khu vực đông dân cư của Ukraine 163 lần.

    "Tổng cộng có 99 cuộc giao tranh xảy ra trong ngày qua. Hơn 120 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công”, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

    Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 8 khu vực tập trung quân nhân Nga.  Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 1 sở chỉ huy; 2 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga; 4 khẩu pháo, 1 hệ thống phòng không, 1 trạm tác chiến điện tử và 1 mục tiêu quan trọng khác của Nga.

    Phương Uyên (Theo Newsweek và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-danh-bat-nga-khoi-thanh-pho-o-donetsk-a612540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan