+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sẽ có thêm "các hoạt động đặc biệt" chống lại Nga

    (ĐS&PL) - Quan chức an ninh cấp cao Ukraine tuyên bố Nga sẽ phải đối mặt nhiều hơn với “các hoạt động đặc biệt” của nước này.

    Ukrinform đưa tin, người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine Vasyl Maliuk mới đây cho biết nước này sẽ tiến hành thêm “các hoạt động đặc biệt” nhằm gây thiệt hại tối đa cho quân đội Nga trong năm nay.

    "Nga sẽ đối mặt với nhiều vụ nổ hơn... Nếu họ thay đổi hệ thống phòng thủ chống lại máy bay không người lái của chúng tôi, tất nhiên chúng tôi sẽ đi trước một bước. Mọi thứ cần phải được thực hiện đúng lúc”, ông Maliuk nói.

    Ông Maliuk đồng thời tiết lộ rằng, các đội điều khiển máy bay không người lái tấn công của nước này đang làm việc theo các nhóm riêng biệt tùy thuộc vào độ sâu của các cuộc tấn công từ khu vực tiền tuyến đến vị trí của các mục tiêu Nga.

    ukraine tuyen bo se co them cac hoat dong dac biet chong lai nga
    Người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine Vasyl Maliuk. Ảnh: Ukrinform

    Theo Người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine, kể từ khi xung đột giữa 2 bên nổ ra vào tháng 2/2022, lực lượng nước này đã phá hủy 809 xe tăng cũng như các xe bọc thép và hệ thống tác chiến điện tử khác của Nga.

    Trong số các hoạt động thành công mà lực lượng an ninh Ukraine thực hiện, ông Maliuk cũng đề cập đến vụ tấn công nhằm vào máy bay phát hiện sớm A-50 tại sân bay Machulishchi của Belarus. Tiến độ sửa chữa chiếc máy bay này hiện vẫn chưa rõ ràng.

    Máy bay cảnh báo sớm A-50 hay còn được gọi là “mắt thần” với khả năng phát hiện các hệ thống phòng không, phóng tên lửa dẫn đường và điều phối mục tiêu cho máy bay chiến đấu cũng đã đem đến những lợi thế quan trọng cho quân đội Nga.

    Mỗi chiếc A-50 có giá khoảng 330 triệu USD. Gần đây, Lực lượng Không quân Nga cũng đã mất 2 máy bay A-50 vào ngày 14/1 và ngày 23/2 do các cuộc tấn công của Ukraine

    Tình báo Anh tiết lộ rằng sau khi chiếc A-50 đầu tiên bị bắn rơi, Nga đã bắt đầu triển khai máy bay xa hơn về phía Đông từ Ukraine, trong lãnh thổ vùng Krasnodar Krai. Việc di chuyển máy bay ra xa hơn có thể dẫn tới "sự mất hiệu quả tổng thể của nó ở Ukraine" nhưng đảm bảo an toàn cho máy bay.

    Ông Kyrylo Budanov – lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) tháng trước cho biết Nga chỉ còn 6 chiếc máy bay loại này được đưa vào sử dụng. Nếu tiếp tục bị bắn hạ Moscow sẽ không thể duy trì việc triển khai chúng suốt ngày đêm.

    Trong khi đó, người đứng đầu Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga gần đây cho biết họ đang có kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất sản máy bay cảnh báo sớm trên không A-50, vì nhu cầu từ Lực lượng Vũ trang Nga cũng như nhu cầu cao về việc xuất khẩu.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-se-co-them-cac-hoat-dong-dac-biet-chong-lai-nga-a615947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan