+Aa-
    Zalo

    Vợ cũ tống tiền gây áp lực đến mức chồng cũ phải tự sát

    (ĐS&PL) - Su Xiangmao, người sáng lập một công ty công nghệ thông tin ở Bắc Kinh, đã tự sát bằng cách nhảy xuống từ một tòa nhà cao tầng sau khi bị vợ cũ tống tiền 10 triệu NDT và một căn hộ.

    Su (43 tuổi) quen biết Zhai (37 tuổi) vào tháng 3/2017 thông qua dịch vụ mai mối ở Bắc Kinh. Ngày 7/6 cùng năm, họ kết hôn. Nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 tuần. Cặp vợ chồng tiến hành ly dị vào ngày 18/7/2017. Hai tháng sau đó, Su đã tự kết liễu cuộc đời mình.

    Sau ly hôn, Zhai buộc Su phải ký một thỏa thuận cam kết mua cho cô một căn hộ ở thành phố Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) và đưa cho cô 10 triệu NDT tiền mặt.

    Bằng không, cô sẽ trình báo cảnh sát về việc anh trốn thuế và điều hành công ty hoạt động bất hợp pháp. 

    vo cu tong tien gay ap luc den muc chong cu phai tu sat
    Tòa án yêu cầu người vợ phải trả toàn bộ tiền đã nhận từ chồng cũ của mình. Ảnh: SCMP

    Su đồng ý và đưa cho Zhai căn hộ, đồng thời chuyển 6,6 triệu NDT vào tài khoản của vợ cũ. Sau đó, anh viết giấy nợ cho khoản 3,4 triệu NDT còn lại.

    “Su phải cam kết trả hết số tiền còn thiếu trong vòng 120 ngày kể từ khi ly hôn. Nếu từ chối hoặc trì hoãn thanh toán, anh sẽ phải trả cho Zhai khoản tiền phạt 100.000 NDT mỗi ngày”, trích nội dung giấy ghi nợ.

    Người đàn ông bày tỏ sự hối hận khi ký vào đơn ly hôn. Anh thừa nhận lúc đó mình quá yếu đuối. Trước khi ký vào bản thỏa thuận tàn nhẫn đó, anh cho biết mình cảm thấy kiệt sức và đã trốn trong khách sạn vài ngày.

    Sau khi không chịu được áp lực từ phía vợ cũ, Su quyết định để lại bức thư tuyệt mệnh và tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy xuống từ một tòa nhà cao tầng.

    Trong lá thư của Su, anh có nhắc đến việc “người vợ cũ cực kỳ độc ác với mình” đồng thời vợ cũ cũng chính là người ép anh đến con đường cùng phải tự sát. 

    vo cu tong tien gay ap luc den muc chong cu phai tu sat 3
    Không những thế số tài sản người phụ nữ được nhận trong quá trình tìm hiểu cũng phải trả lại cho gia đình Su. Ảnh: CFP

    Sau khi tìm thấy được bức thư tại hiện trường, gia đình Su khởi kiện Zhai, yêu cầu tòa án hãy hủy bỏ việc chuyển nhượng tài sản của con trai họ cho người phụ nữ này, đồng thời đề nghị Zhai phải hoàn trả tất cả tiền mặt mà Su đưa cho cô, Red Star News đưa tin.

    Vào đầu tháng 4 này, tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho rằng: “Zhai có liên quan đến vụ tự sát của chồng cũ”. Do đó, cô trả lại cho gia đình Su số tài sản tổng trị giá hơn 10 triệu NDT (1,45 triệu USD) mà chồng cũ đã tặng cho cô trong cuộc hôn nhân ngắn ngủi của họ.

    Không những thế, trong quá trình hẹn hò của Zhai và chồng cũ cô đã nhận được một chiếc xe hơi, trang sức và tiền mặt. Từ những dẫn chứng trên tòa án đưa ra phán quyết rằng Zhai đã kết hôn với Su “vì lợi ích”.

    Ngoài số tiền mà Zhai đã lấy của chồng cũ sau ly hôn thì tòa án cũng yêu cầu Zhai trả lại cho gia đình Su số tài sản trị giá hơn 3 triệu NDT, bao gồm bộ sưu tập nhẫn và dây chuyền Cartier trị giá 320.000 NDT, một chiếc ôtô Tesla trị giá 1 triệu NDT và 1,87 triệu NDT tiền mặt mà cô nhận được từ chồng cũ qua nhiều lần chuyển tiền.

    Phán quyết của tòa án đã thu hút hơn 140 triệu lượt xem trên Weibo, với hàng chục nghìn bình luận đứng về phía tòa.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-cu-tong-tien-gay-ap-luc-den-muc-chong-cu-phai-tu-sat-a571761.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan