+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Nguyễn Kim Trung Thái nói gì tại phiên tòa phúc thẩm?

    (ĐS&PL) - "Bị cáo dằn vặt rất nhiều. Đây là ký ức rất đáng sợ đối với bị cáo", bố đẻ của bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong nói tại phiên tòa xét xử.

    Ngày 28/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án bạo hành bé V.A. (tám tuổi) dẫn đến tử vong đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (dì ghẻ của nạn nhân) và Nguyễn Kim Trung Thái (bố đẻ của bé).

    Do vụ án có tính chất phức tạp, đồng thời còn có nhiều quan điểm khác nhau; để có thời gian nghiên cứu, đánh giá các tài liệu, chứng cứ, HĐXX quyết định nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào 9h ngày 10/5.

    vu be gai 8 tuoi bi bao hanh bo de noi gi tai phien toa phuc tham dspl 1
    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa hôm 28/4. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 28/4, quá trình xét xử phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng bị cáo biết việc Trang đánh bé V.A., bị cáo có can ngăn, bị cáo không tham gia đánh bé. Thái cho rằng sự việc xảy ra hơn một năm nay, nên không nhớ rõ cụ thể.

    "Bị cáo dằn vặt rất nhiều. Đây là ký ức rất đáng sợ đối với bị cáo", Thái nói.

    Tại tòa, luật sư bảo vệ phía bị hại cho rằng mức hình phạt 8 năm tù tòa sơ thẩm tuyên đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái. Luật sư kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm, đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.

    Nêu quan điểm, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng các tổn thương trước ngày 12/12/2021 không gây ra cái chết của cháu V.A.

    "Trích xuất camera và điện thoại của bị cáo Thái vào ngày 12/12/2021 thể hiện bị cáo Thái không tham gia hành hạ cháu V.A. và đã can ngăn bị cáo Trang đánh cháu”, đại diện VKS nói.

    Cũng theo kiểm sát viên kháng cáo của đại diện hợp pháp phía bị hại nêu các nội dung cơ bản, nhưng không phải là căn cứ để chấp nhận. Việc xác định Thái có đồng phạm với Trang hay không thì qua các chứng cứ và việc xét hỏi các bị cáo cho thấy nguyên nhân cái chết của bé V.A. là do phù phổi cấp, sốc chấn thương; thời điểm bé V.A. bị đánh gây ra vết thương tử vong, Thái không có mặt...

    Trước khi phiên phúc thẩm diễn ra vài ngày, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã gửi đơn đến tòa phúc thẩm xin rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình.

    vu be gai 8 tuoi bi bao hanh bo de noi gi tai phien toa phuc tham dspl 2
    Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại phiên tòa xét xử, bị cáo trang giữ nguyên việc rút kháng cáo mà bị cáo đã nộp trước khi phiên tòa diễn ra. Chủ tọa phiên tòa và đại diện VKS lần lượt thẩm tra để làm rõ sự tự nguyện rút đơn kháng cáo của Trang.

    Chủ tọa phiên tòa yêu cầu Trang giải thích rõ hơn về lý do nêu trong đơn rút kháng cáo cho rằng “đã mệt mỏi, dư luận xã hội đưa thông tin một chiều, thiếu tính khách quan”.

    Đại diện VKS cũng chất vấn bị cáo Trang có tự nguyện rút đơn kháng cáo hay không, hay là có một thế lực nào gây áp lực đối với bị cáo.

    Trang trả lời rằng nội dung rút đơn kháng cáo đã ghi cụ thể trong đơn nên tại phiên tòa, Trang sẽ không trả lời gì thêm; Trang khẳng định việc kháng cáo là hoàn toàn tự nguyện.

    Do đó, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với Trang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-nguyen-kim-trung-thai-noi-gi-tai-phien-toa-phuc-tham-a574768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan