+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 5/3: Thêm một chiến hạm Nga bị phá hủy ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Tàu tuần tra Sergei Kotov Nga được cho là bị hư hỏng nặng sau một cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine.

    Theo hãng tin Reuters, ngày 5/3, Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) tiết lộ trong một bài đăng trên Telegram rằng, Đơn vị đặc nhiệm số 13 thuộc của nước này đã tấn công và gây tổn thất tương đối nặng nề đối với một tàu tuần tra Sergey Kotov thuộc Hạm đội Biển Đen Nga.

    “Do cuộc tấn công của xuồng không người lái hải quan Magura V5, tàu tuần tra Sergey Kotovcủa Nga đã bị hư hại ở phần đuôi, mạn phải và mạn trái”, GUR nêu rõ đồng thời cho biết con tàu vừa bị tấn công trị giá khoảng 65 triệu USD. Tàu Sergey Kotov được cho là đang ở gần eo biển Kerch vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 53 them mot chien ham nga bi pha huy o bien den
    Một tàu tuần tra Sergey Kotov của Nga. Ảnh: Kyiv Independent

    Báo cáo về vụ tấn công tàu Sergey Kotov được Ukraine đưa ra sau các vụ nổ vào ban đêm trên bán đảo Crimea, khiến cầu Kerch buộc phải đóng cửa. Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận rằng 38 máy bay không người lái Ukraine đã bị phát hiện và bắn hạ trên bán đảo này.

    Ngay sau khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Biển Đen nổi lên như một chiến trường quan trọng. Ukraine tuyên bố sẽ giành lại Crimea, nằm ở phía Nam đất liền trên Biển Đen, nhưng đã được lực lượng Nga tuyên bố kiểm soát bán đảo này kể từ khi sáp nhập vào năm 2014.

    Nhằm giảm bớt các khí tài hải quân của Nga ở Biển Đen, Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công chống lại hạm đội Biển Đen một cách tương đối hiệu quả. Tháng trước, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố rằng quân đội nước này đã vô hiệu hóa 24 chiến hạm và một tàu ngầm Nga. Trong khi đó, thông tin công khai cho thấy Hạm đội Biển Đen Nga có tổng cộng 74 tàu chiến kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra.

    Thời điểm trên, các kênh Telegram có liên kết với Bộ Quốc phòng Nga cũng tiết lộ rằng đã có "những thay đổi trong Hạm đội Biển Đen" sau khi lực lượng Ukraine liên tục tuyên bố tiêu diệt các chiến hạm của nước này. “Theo thông tin sơ bộ, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Viktor Sokolov đã bị sa thải và thay vào đó, nhiệm vụ của ông đang được thực hiện bởi Tham mưu trưởng Hạm đội Biển Đen”, kênh Telegram Rybar cho biết.

    Cùng với các blogger quân sự Nga, cựu cố vấn Điện Kremlin Sergei Markov cũng đã đề cập tới việc ông Sokolov bị cách chức nhưng không cung cấp bất cứ nguồn tin nào cụ thể nào. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga không đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về thông tin này.

    Phương Uyên (Theo Reuters và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-53-them-mot-chien-ham-nga-bi-pha-huy-o-bien-den-a613000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan