+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 8/3: Ukraine hứng “bão không kích” trong đêm

    (ĐS&PL) - Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 33 trong số 37 máy bay không người lái được Nga triển khai trong cuộc không kích mới nhất.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine thông báo, vào đêm ngày 7 và rạng sáng ngày 8/3 (theo giờ địa phương), Nga đã tấn công miền Nam và miền Đông nước này bằng một tên lửa phòng không dẫn đường S-300, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59 và 37 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed.

    Trong đó, các máy bay không người lái được Nga phóng từ khu định cư Balaklava thuộc bán đảo Crimea. "Kết quả của những nỗ lực phòng không là 33 máy bay không người lái Shahed đã bị bắn rơi ở các tỉnh Kirovohrad, Odesa, Kherson, Mykolaiv và Kharkiv”, thông báo của Lực lượng không quân Ukraine nêu.

    Các đơn vị phòng không và nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Không quân cùng các binh sĩ của Lực lượng Phòng vệ Ukraine cũng như các thiết bị tác chiến điện tử đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 8 3 2024 ukraine hung bao khong kich trong dem
    Ukraine bắn hạ 33 máy bay không người lái trong đêm. Ảnh: Pravda

    Sự xuất hiện và màn trình diễn của các máy bay không nười lái (UAV) trên các chiến trường, đặc biệt là trong cuộc xung đột Nga - Ukraine đã cho thấy đây thực sự là tương lai của tác chiến hiện đại. Giá thành rẻ hơn nhiều tên lửa, khả năng phá hủy vũ khí uy lực trên chiến trường, giảm thiểu tối đa thiệt hại về nhân lực là những ưu điểm khiến các bên tin dùng UAV.

    Ông Yury Ihnat – phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine ngày 22/2 cho biết, Nga đã phóng hơn 8.000 tên lửa và 4.630 máy bay không người lái vào các mục tiêu ở nước này kể từ khi cuộc xung đột giữa 2 bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    Trong đó, lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 3.605 máy bay không người lái. Ông Ihnat cho biết các đội săn máy bay không người lái cơ động hiện có thể hạ gục hầu hết các UAV do Nga phóng về phía Ukraine, bao gồm cả Shaheds do Iran sản xuất và tỷ lệ thành công của chúng rất cao.

    Theo ông Ihnat, 2 năm sau khi xung đột với Nga nổ ra, khả năng phòng thủ của Ukraine đã được tăng cường nhờ việc chuyển giao các hệ thống phòng không tiên tiến từ các đồng minh phương Tây bao gồm cả hệ thống Patriot của Mỹ. Song, ông không cung cấp con số tổng thể về các lần hỗ trợ này.

    Quan chức Ukraine đồng thời cho biết, trong mùa đông đầu tiên khi chiến sự diễn ra, Nga chủ yếu tập trung tấn công vào hệ thống năng lượng, khiến hàng triệu người dân phải sống trong cảnh mất điện. Tuy nhiên, mùa đông năm nay, đối phương đã có sự thay đổi về chiến thuật khi ưu tiên tấn công các mục tiêu như cơ sở nông nghiệp, cơ sở hạ tầng cảng, sản xuất vũ khí và lĩnh vực dầu khí.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-8-3-2024-ukraine-hung-bao-khong-kich-trong-dem-a613556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan