+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/3: Mỹ tin Ukraine vẫn còn “những điều bất ngờ” dành cho Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tin Ukraine vẫn còn “những điều bất ngờ” dành cho Nga

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller trong một cuộc họp báo diễn ra gần đây đã cho biết rằng, nước này tin tưởng Ukraine sẽ tạo ra “một số bất ngờ thú vị trên chiến trường” dành cho Nga.

    “Chúng tôi đã thấy họ [Ukraine] giành được chiến thắng trên chiến trường, gần đây nhất là ở Biển Đen, nơi họ đã đánh chìm thêm một tàu Nga khác. Vì vậy, chúng tôi tin rằng họ có một số điều bất ngờ sắp xảy ra. Chúng tôi mong muốn được nhìn thấy kết quả”, ông Matthew Miller nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 8 3 2024 my tin ukraine van con nhung dieu bat ngo danh cho nga2
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller. Ảnh: Pravda

    Trước đó, trong chuyến thăm Kiev hồi tháng 1, Thứ trưởng Ngoại giao sắp mãn nhiệm của Mỹ Victoria Nuland cũng đã nhắc đến cụm từ tương tự khi bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng chiến thắng của quân đội Ukraine.

    Liên quan đến tình hình chiến sự, Trung tướng Oleksandr Pavliuk - Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine trong bản tin ngày 6/3 của Đài truyền hình Suspilne thừa nhận tình hình là khó khăn nhưng được kiểm soát. Nga đang cố gắng chiếm càng nhiều lãnh thổ Ukraine càng tốt trước khi cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 3 vì vậy họ đang đưa tất cả mọi thứ vào cuộc tấn công.

    Tướng Ukraine lưu ý rằng xét theo số lượng binh sĩ Nga được cho là đã thiệt mạng và bị bắt giữ, có thể nhận định rằng phía Nga đang đưa những quân nhân mới được huy động và chưa qua đào tạo ra chiến trường nhằm nhanh chóng giành thế chủ động.

    Theo ông Pavliuk, hiện vẫn còn một số điểm nóng mà quân đội Nga đang tập trung lực lượng bao gồm Avdiivka, khu vực Chasiv Yar và khu vực Terny hướng về Lyman. "Ở đó ngày nào cũng giao tranh rất ác liệt, nhưng quân ta đang cầm cự. Họ cầm cự khá tự tin trong khi đối phương tổn thất rất lớn. Tôi dự đoán chúng ta sẽ sớm ổn định được tình hình và sẽ làm mọi cách để chuẩn bị cho quân đội sẵn sàng chiến đấu, tiến tới các hoạt động tích cực hơn đồng thời nắm bắt thế chủ động”, ông  nói.

    Séc tìm được nguồn tài trợ mua 800.000 quả đạn pháo cho Ukraine

    Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết, các đồng minh của Ukraine đã cung cấp gần như toàn bộ kinh phí cần thiết để thực hiện sáng kiến do Séc đề xuất về việc​​ mua 800.000 quả đạn pháo cho Kiev.

    Theo đó, đạn pháo có thể được chuyển đến Ukraine trong vài tuần sau khi nhận được gần như toàn bộ số tiền. Thời gian chính xác sẽ được xác định bởi nghĩa vụ hợp đồng và lịch trình giao hàng nhưng cũng có thể thay đổi.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 8 3 2024 my tin ukraine van con nhung dieu bat ngo danh cho nga1
    Séc tìm được nguồn tài trợ mua 800.000 quả đạn pháo cho Ukraine. Ảnh: Pravda

    Một cuộc họp riêng giữa các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao EU dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào cuối tuần này để thảo luận chi tiết kế hoạch mua đạn pháo cho Ukraine. Bloomberg ước tính Ukraine sẽ cần ít nhất 200.000 viên đạn mỗi tháng để tiếp tục cuộc chiến chống lại quân đội Nga.

    Trước đó, Tổng thống Séc Petr Pavel cho biết nước này đã tìm ra cách để mua 800.000 quả đạn pháo cho Ukraine nhưng cần phải có nguồn tài trợ để thực hiện việc này. Nếu thành công, số đạn pháo này có thể được gửi tới Ukraine trong vài tuần.

    Thủ tướng Séc Petr Fiala sau đó tuyên bố 15 quốc gia EU sẵn sàng tham gia sáng kiến ​​của nước này về việc giải quyết vấn đề thiếu đạn dược, đặc biệt là đạn pháo cho Ukraine.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết đề xuất của Séc phù hợp với các chính sách trước đây của EU và thông báo rằng Paris sẽ tham gia sáng kiến ​​này. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết sẽ phân bổ hơn 100 triệu euro để thực hiện kế hoạch của Séc và “các nước khác sẽ làm điều tương tự”. 

    Bỉ tuyên bố sẽ quyên góp 200 triệu euro trong khi Na Uy phân bổ hơn 150 triệu USD để mua 800.000 quả đạn cho Ukraine. Các quốc gia khác như Pháp, Đức và Latvia cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với kể hoạch này.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-3-2024-my-tin-ukraine-van-con-nhung-dieu-bat-ngo-danh-cho-nga-a613448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan