+Aa-
    Zalo

    Cảnh tượng đổ nát bên trong nhà hát xảy ra vụ xả súng khiến hơn 200 người thương vong ở Nga

    (ĐS&PL) - Vụ xả súng tại nhà hát trong khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City (Nga) đã khiến hơn 60 người tử vong và khoảng 145 người bị thương.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga

    Theo báo Dân Trí, các hình ảnh do RT đăng tải cho thấy cảnh tượng đổ nát, mảnh vỡ vương vãi khắp khu vực bên trong hội trường và sảnh của nhà hát trong khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City (thành phố Krasnogorsk, Nga). Một số khu vực bị cháy đen, khói vẫn còn bốc lên.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga1

    Thống đốc vùng Moscow Andrey Vorobyov chia sẻ, một phần mái của khu phức hợp đã bị sập xuống do ảnh hưởng của hỏa hoạn. Tới sáng 23/3, ngọn lửa về cơ bản đã được khống chế, chỉ còn một vài khu vực nhỏ vẫn âm ỉ cháy.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga2

    Cũng theo Thống đốc Andrey Vorobyov, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục dọn dẹp các mảnh vỡ, dập tắt đám cháy và đã có thể tiếp cận khán phòng - nơi hỏa hoạn nghiêm trọng nhất. Hàng chục xe cứu hỏa và xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga3

    Trước đó, tối 22/3, một nhóm có vũ trang đã xông vào và xả súng hàng loạt bên trong nhà hát thuộc khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City. Nhân chứng kể lại, nhóm người này mang theo súng trường, bom khói, lựu đạn, xả điên cuồng vào đám đông ở những hàng ghế đầu bên trong hội trường nhà hát.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga4

    Theo thông tin trên Tri Thức & Cuộc sống, đoạn video được đăng tải cho thấy mọi người tháo chạy, lao ra lối thoát hiểm khi tiếng súng liên tục vang lên. Trong khi đó, đoạn video khác ghi lại cảnh những người đàn ông bắn vào các nhóm người, một số nạn nhân nằm bất động.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga5

    "Đột nhiên có tiếng nổ phía sau chúng tôi - tiếng súng. Một tiếng súng nổ - tôi không biết là gì. Mọi người la hét và tháo chạy", Reuters dẫn lời một nhân chứng giấu tên.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga6

    Trả lời phỏng vấn truyền thông, một nữ nạn nhân nói rằng cô đã may mắn sống sót nhờ giả chết. "Tôi lăn ra sàn và giả chết. Cô gái nằm gần tôi dường như đã thiệt mạng", người phụ nữ kể lại.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga7

    Theo người phụ nữ, nhờ làm như vậy mà cô đã may mắn thoát chết. Ban đầu, những đối tượng tấn công phát hiện cô và một số người khác nhưng khi nghĩ rằng tất cả đã chết, nhóm này nhanh chóng xả súng về phía những người đang tháo chạy.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga8

    Người phụ nữ kể thêm, khi ngọn lửa bùng lên trong tòa nhà, cô cố bò về phía gần cửa để tránh bị ngạt. Sau vài phút, cô có thể bò tới lối ra nhưng vẫn bị bỏng.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga9

    Hôm 22/3, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin bày tỏ: “Một thảm kịch khủng khiếp đã xảy ra tại trung tâm mua sắm Crocus City ngày hôm nay. Tôi xin lỗi các nạn nhân và gia đình của họ".

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga10

    Nhà hát Crocus City Hall có tổng cộng 6.200 ghế. Vụ xả súng xảy ra khi buổi hòa nhạc chưa bắt đầu và khán giả chưa vào hết bên trong. Giới chức Nga chưa công bố có bao nhiêu người tại hiện trường khi vụ tấn công xảy ra, theo thông tin trên VnExpress.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga11

    Giới quan sát cho rằng, nhà hát này bị chọn làm mục tiêu bởi đây là khu vực tập trung đông người đến thưởng thức nghệ thuật, đồng thời mức độ an ninh không cao như các cơ sở ở trung tâm Moscow. Lực lượng bảo vệ tại nhà hát này không được trang bị súng và dễ dàng bị những đối tượng khủng bố khống chế hoặc bắn hạ.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga12

    Theo các nhà điều tra Nga, tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng trong vụ nổ súng là hơn 60 người. Giới chức y tế cho hay có khoảng 145 người bị thương, trong đó 60 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga13

    Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố gây thương vong nặng nề nhất tại Nga suốt hàng chục năm qua. Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Một bức ảnh mờ được một số phương tiện truyền thông Nga đăng tải về hai trong số những đối tượng tấn công được cho là ngồi trên một chiếc ô tô màu trắng.

    canh tuong do nat ben trong nha hat xay ra vu xa sung khien hon 200 nguoi thuong vong o nga14

    Sau vụ việc, Nga đã thắt chặt an ninh tại các sân bay, trung tâm giao thông và khắp thủ đô. Tất cả các sự kiện công cộng quy mô lớn đều bị hủy bỏ trên khắp đất nước.

    Đinh Kim(T/h)

    Ảnh: RT, TASS, Reuters, AP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-tuong-do-nat-ben-trong-nha-hat-xay-ra-vu-xa-sung-khien-hon-200-nguoi-thuong-vong-o-nga-a615607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan