+Aa-
    Zalo

    Ukraine lên tiếng về vụ xả súng ở ngoại ô Moscow khiến hơn 200 người thương vong

    (ĐS&PL) - Ukraine tuyên bố không liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào khán phòng hòa nhạc trong Trung tâm thương mại Crocus City Hall gần thủ đô Moscow.

    Tờ Pravda (Ukraine) đưa tin ngày 23/3, ông Mykhailo Podoliak, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, tuyên bố rằng Kiev không liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào khán phòng hòa nhạc trong Trung tâm thương mại Crocus City Hall gần thủ đô Moscow.

    "Hãy nói thẳng điều này: Ukraine hoàn toàn không liên quan gì đến những sự kiện đó. Thứ nhất, chúng tôi đang tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện, quy mô lớn và dữ dội với quân đội chính quy của Nga. Không có điều gì khác, mọi thứ sẽ được quyết định trên chiến trường ở Ukraine. Điều quan trọng là phải tiến hành hành động chiến đấu và tấn công hiệu quả và từ đó chấm dứt cuộc xung đột này", ông Podoliak nêu rõ.

    Bên cạnh đó, ông Podoliak nhấn mạnh Ukraine chưa bao giờ sử dụng các phương pháp chiến tranh khủng bố.

    xa sung nga 2 106
    Tòa Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow bốc cháy sau vụ xả súng hôm 22/3. Ảnh: AP

    Cùng ngày, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng tuyên bố rằng họ không thấy bằng chứng nào cho thấy Ukraine có liên quan đến vụ tấn công khiến hàng chục người thiệt mạng.

    “Tại thời điểm này không có dấu hiệu nào cho thấy Ukraine có liên quan đến vụ nổ súng ở Moskva", Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby phát biểu với các phóng viên.

    Như đã đưa tin, rạng sáng 23/3 (giờ Việt Nam), một nhóm đối tượng trang bị súng trường tấn công đã xả súng ở sảnh trung tâm thương mại Crocus City Hall. Sau đó, các tay súng đã xông vào bên trong phòng hòa nhạc ngay trước buổi hòa nhạc của ban nhạc rock Picnic.

    Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết các nhạc sĩ của ban nhạc Picnic không bị tổn hại gì trong vụ nổ súng. Tuy nhiên, vụ tấn công tới nay đã khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và 145 người nhập viện, bao gồm 9 người trong tình trạng nguy kịch.

    Cùng với vụ nổ súng, một vụ nổ đã xảy ra trong tòa nhà trung tâm thương mại gây ra hỏa hoạn. Tầng mái của tòa nhà gần như bị lửa thiêu rụi hoàn toàn và bị sập một phần.

    Nhiều giờ sau khi thảm kịch xảy ra, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu ở Nga. Trên Telegram, nhóm này nói đã thực hiện vụ tấn công vào "đám đông lớn" ở ngoại ô Mascow và "rút lui an toàn về căn cứ".

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-len-tieng-ve-vu-xa-sung-o-ngoai-o-moscow-khien-hon-200-nguoi-thuong-vong-a615578.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thảm kịch xả súng ở ngoại ô Moscow, ít nhất 40 người thiệt mạng

    Thảm kịch xả súng ở ngoại ô Moscow, ít nhất 40 người thiệt mạng

    Đây được xem là vụ tấn công xả súng kinh hoàng nhất ở Nga trong khoảng 20 năm trở lại đây. Số người thương vong đã lên đến gần 200 người, trong đó ước tính 40 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.