+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 23/10: Israel tuyên bố cần 3 tháng để "xóa sổ" Hamas

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết chiến dịch tấn công vào Dải Gaza của nước này có thể kéo dài 3 tháng và thời điểm chiến dịch kết thúc, Hamas sẽ bị “xóa sổ”.

    Theo thông tin mới nhất do hãng tin RT đăng tải, ngày 22/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với các thành viên của Lực lượng Không quân nước này rằng, cuộc tấn công trên bộ của Israel vào Dải Gaza có thể kéo dài tới 3 tháng, và kết quả cuối cùng là Hamas sẽ bị “xóa sổ”.

    "Đây sẽ là hoạt động trên bộ cuối cùng ở Gaza bởi lý do đơn giản là sau đó Hamas sẽ không còn tồn tại nữa nữa. Sẽ mất 1 tháng, hoặc 2-3 tháng nhưng cuối cùng sẽ không còn Hamas nữa", ông Gallant phát biểu trước các thành viên của Không quân Israel tại căn cứ quân sự ở thành phố Tel Aviv.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 23 10 israel tuyen bo can 3 thang de xoa so hamas
    Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố cần 3 tháng để "xóa sổ" Hamas. Ảnh|: CNN

    Chỉ vài ngày sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10, quân đội Israel đã huy động khoảng 360.000 quân dự bị và bắt đầu vạch ra kế hoạch tấn công vào Dải Gaza. Kể từ đó, ông Gallant đã tuyên bố nhiều lần kể từ đó rằng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã sẵn sàng tiến hành một chiến dịch như vậy, nhưng lệnh tiến quân vẫn chưa được đưa ra.

    Các nguồn tin quân sự Israel tiết lộ với tờ Times rằng thời tiết nhiều mây đang khiến kế hoạch này bị trì hoãn, trong khi các phương tiện truyền thông khác đưa tin, nguyên nhân chính khiến Israel chưa phát động tấn công trên bộ vào Gaza là những rủi ro mà họ có thể đối mặt cũng như cuộc xung đột với lực lượng Hezbollah ở Li Băng.

    Trước đó, hôm 21/6, Bloomberg đưa tin rằng Mỹ và một số đồng minh châu Âu đang gây áp lực buộc Israel phải hoãn chiến dịch tấn công vào Dải Gaza cho đến khi có thể đàm phán thả thêm con tin.

    Giữa lúc thế giới vẫn đang dồn sự chú ý về kế hoạch tấn công trên bộ vào Dải Gaza, các máy bay của Israel tiếp tục tấn công vào vùng lãnh thổ này. Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari hôm 21/10 cho hay, trước khi đối đầu trực tiếp với lực lượng thiết giáp và bộ binh nước này, Hamas sẽ tiếp tục phải hứng chịu  không kích của lực lượng không quân.

    Chiến sự Israel - Hamas bùng phát trở lại từ ngày 7/10 khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả rocket về phía Israel. Chính phủ Israel gần như ngay lập tức tuyên chiến và tuyên bố sẽ xóa sổ lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

    Hiện tại, Israel chủ yếu đáp trả Hamas bằng các cuộc không kích và pháo kích và đặt ra kế hoạch tấn công trên bộ ở Gaza. Ngày 20/10, phát ngôn viên lực lượng phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết Israel đang chuẩn bị cho “các giai đoạn tiếp theo” trong cuộc chiến với nhóm Hamas.

    Theo người phát ngôn, ưu tiên hàng đầu của Israel là giải cứu tất cả con tin đang bị Hamas giam giữ và xác định vị trí những người mất tích “bằng mọi cách có thể, bao gồm: dân sự, tình báo và quân sự”.

    Phương Uyên(Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-23-10-israel-tuyen-bo-can-3-thang-de-xoa-so-hamas-a596225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan