+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Anh đẩy nhanh quá trình xét duyệt với khoảng 12.000 người xin tị nạn

    (ĐS&PL) - Nhằm giải quyết lượng đơn xin tị nạn ở mức kỷ lục, ngày 23/2, Chính phủ Anh thông báo sẽ bỏ quy định phỏng vấn trực tiếp và thay bằng trả lời khảo sát đối với khoảng 12.000 người đang xin tị nạn tại nước này.

    Số liệu chính thức cho thấy cuối năm 2022, Anh đã ghi nhận 160.919 trường hợp xin tị nạn đang chờ giải quyết - gấp ba lần so với con số của năm 2019.

    Người phát ngôn Bộ Nội vụ Anh nêu rõ cơ quan này đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình duyệt đơn xin tị nạn để mọi người không phải chờ hàng tháng hay thậm chí là hằng năm, gây tốn kém ngân sách.

    Để đảm bảo công tác xét duyệt hiệu quả, cơ quan này đã tuyển hàng trăm nhân viên để xử lý hồ sơ.

    Theo thông báo, 12.000 người xin tị nạn được miễn phỏng vấn lần này hầu hết đến từ Syria, Eritrea, Yemen, Libya và Afghanistan.

    Dù phỏng vấn đã bị hủy, song những người phỏng vấn vẫn phải trải qua kiểm tra an ninh và những người không trả lời khảo sát có thể bị rút đơn.

    Bảng khảo sát bao gồm 50 câu hỏi phải được hoàn thành trong 20 ngày bằng tiếng Anh.

    chinh phu anh day nhanh qua trinh xet duyet voi khoang 12000 nguoi xin ti nan
    Những người tị nạn tại trung tâm xử lý người nhập cư ở Manston, Anh, ngày 7/11/2022. (Nguồn: Reuters)

    Trong năm 2022 đã có gần 1 triệu đơn xin tị nạn được nộp vào 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, cùng với Thụy Sĩ và Na Uy. Dữ liệu sơ bộ từ Cơ quan tị nạn EU.

    Lượng đơn đăng ký xin tị nạn vào Liên minh châu Âu (EU) đã tăng vọt 50% trong năm ngoái kể từ khi các nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế được áp đặt để chống dịch COVID-19. Đây cũng là mức cao nhất được ghi nhận kể từ năm 2016.

    Người dân thuộc các nước Syria và Afghanistan chiếm phần lớn trong số những người xin tị nạn vào EU trong năm 2022, tức khoảng 25% tổng số đơn. Ngoài ra, số lượng trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm xin tị nạn vào EU cũng ở mức cao nhất kể từ năm 2015.

    Những người mang quốc tịch Ukraine không nằm trong danh sách thống kê, do họ thuộc quy chế bảo vệ tạm thời do EU ban hành vào tháng 3/2022.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-anh-day-nhanh-qua-trinh-xet-duyet-voi-khoang-12000-nguoi-xin-ti-nan-a566956.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan