+Aa-
    Zalo

    Đội nhà thua đau, chủ tịch bóng đá Indonesia yêu cầu "học hỏi" tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) ông Erick Thohir cho rằng các học trò của HLV Shin Tae-yong phải vô cùng cảnh giác nếu không muốn phải trả giá đắt.

    Đối đầu Iraq ở lượt trận mở màn tại bảng F - Asian Cup 2023, tuyển Indonesia không thể làm nên bất ngờ và phải nhận thất bại 1-3. Trận thua khiến Indonesia phải đứng cuối bảng, gặp bất lợi trước khi chạm trán tuyển Việt Nam (ngày 19/1).

    Nói về trận "đại chiến" có ý nghĩa cực kỳ quan trọng gặp tuyển Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) ông Erick Thohir cho rằng các học trò của HLV Shin Tae-yong phải vô cùng cảnh giác nếu không muốn phải trả giá đắt. Ông Erick Thohir cũng đánh giá rất cao tuyển Việt Nam, đặc biệt là tinh thần thi đấu quả cảm.

    doi nha thua dau chu tich bong da indonesia yeu cau doi nha hoc hoi tuyen viet nam
    Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) ông Erick Thohir. Ảnh: PSSI.

    Người đứng đầu bóng đá Indonesia cho biết: "Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam là một đội bóng khó chơi. Dù có 7 cầu thủ dính chấn thương nhưng họ vẫn dẫn trước Nhật Bản với tỷ số 2-1. Dù sao, Nhật Bản vẫn giành chiến thắng ở trận đấu đó khi họ ở đẳng cấp khác.

    Vì vậy, tôi yêu cầu toàn đội không được phép đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam. Một trong những điểm mạnh của họ là tinh thần yêu nước lên rất cao. Đây là điều mà toàn đội Indonesia cần phải học hỏi đội tuyển Việt Nam khi khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Họ cần phải nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo".

    Ngoài ra, ông Erick Thohir cũng đề cập tới thất bại của đội nhà trước Iraq. Ông nói thêm: "Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình trong trận đấu với Iraq. Tuy nhiên, họ cần phải làm nhiều hơn nữa. Đội tuyển Việt Nam có thể kháng cự với những đối thủ mạnh. Tại sao Indonesia vẫn chưa làm được".

    Bên cạnh việc nhắn nhủ cầu thủ đội nhà, chủ tịch Erick Thohir cũng lên tiếng về tương lai của HLV Shin Tae-yong trước làn sóng chỉ trích từ phía người hâm mộ. Theo người đứng đầu PSSI, liên đoàn đã giao chỉ tiêu cụ thể cho HLV Shin Tae-yong và nhà cầm quân này vẫn còn cơ hội miễn là đạt được mục tiêu đề ra.

    doi nha thua dau chu tich bong da indonesia yeu cau doi nha hoc hoi tuyen viet nam1jpg
    Ông Erick Thohir cho rằng các học trò của HLV Shin Tae-yong phải vô cùng cảnh giác nếu không muốn phải trả giá đắt. Ảnh: Getty.

    "Chúng tôi đã cùng HLV Shin Tae-yong thống nhất về mục tiêu của ĐTQG tại Asian Cup. Hiện tại, liên đoàn vẫn dành sự hỗ trợ tối đa cho HLV trưởng. Tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó và HLV Shin Tae-yong vẫn còn hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2024. Khi đó, chúng tôi mới xem xét chuyện gia hạn hợp đồng.

    Tuy nhiên, nếu có thể giúp tuyển Indonesia lọt vào nhóm 16 đội tại Asian Cup thậm chí lọt vào top8, chắc chắn hợp đồng của HLV Shin Tae-yong sẽ được gia hạn đến năm 2027. Điều đó là chắc chắn.

    Hiện tại, giữa liên đoàn và HLV Shin vẫn đang cố gắng hợp tác theo cách chuyên nghiệp nhất vì lợi ích chung của ĐTQG. Mối quan hệ của liên đoàn với HLV Shin vẫn đang rất tốt đẹp".

    Trong những năm qua, đội tuyển Việt Nam thường thắng thế khi gặp Indonesia. Trong 6 trận đối đầu gần đây, "Những chiến binh sao vàng" đều bất bại trước đối thủ này (thắng 3, hòa 3). Ở lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-nha-thua-dau-chu-tich-bong-da-indonesia-yeu-cau-hoc-hoi-tuyen-viet-nam-a607507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan