+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier: "Bàn thua của Việt Nam đến từ sai sót cá nhân"

    (ĐS&PL) - Nhận thất bại trước đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier cho rằng đội nhà có thể đúc rút một vài chi tiết để chơi tốt trận đấu sắp tới.

    Thất bại 0-1 và mất nhì bảng F ở vòng loại World Cup 2026, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn lạc quan. Phát biểu sau trận đấu, ông cho rằng, trong hiệp một Việt Nam đã chơi tốt, nhất là các thời điểm phòng ngự không bóng, chuyển đổi trạng thái và tạo ra một số cơ hội ghi bàn, khiến Indonesia không tạo được tình huống rõ rệt. Tuy nhiên, trong thế trận cân bằng, chủ nhà ghi bàn trước nên nắm lợi thế lớn.

    "Bàn thua của Việt Nam đến từ sai sót cá nhân", HLV nói trong họp báo sau trận đấu. "Chúng tôi đã tập đi tập lại rất nhiều. Nhưng, ngay cả Nhật Bản ở Asian Cup 2023 cũng thủng lưới trước Indonesia từ tình huống tương tự. Thật tiếc là bàn thua đến ngay đầu hiệp hai, làm cục diện thay đổi".

    hlv troussier ban thua cua viet nam den tu sai sot ca nhan
    HLV Troussier trong họp báo sau trận thua Indonesia 0-1 ở lượt ba vòng loại thứ hai World Cup 2026 ngày 21/3. Ảnh: VnExpress

    Nhà cầm quân người Pháp khẳng định, các cầu thủ Việt Nam đã tuân thủ tốt chiến thuật, nhất là di chuyển không bóng và tin tưởng họ sẽ nỗ lực tối đa ở lượt tiếp theo gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 26/3. "Chắc chắn, chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Việt Nam còn một trận sân nhà. Chúng tôi phải thắng trận đấu đó, nếu muốn đi tiếp. Trận này cho chúng tôi những điều lạc quan. Chúng tôi có thể đúc rút một vài chi tiết để chơi tốt trận đấu sắp tới", ông nói.

    Phút thứ 52, cú ném biên từ xa của Pratama Arhan đã gây hoảng loạn trong vòng cấm Việt Nam khi trung vệ Võ Minh Trọng phán đoán sai đường bay của bóng và pha phá bóng của anh đã tạo điều kiện cho Egy Maulana Fikri ghi bàn ở cự ly gần.

    hlv troussier ban thua cua viet nam den tu sai sot ca nhan dspl
    Hoàng Đức chuyền bóng trên sân Gelora Bung Karno. Ảnh: Thanh niên

    Sau đó, thầy Troussier ngay lập tức phải bổ sung Nguyễn Tiến Linh, Vũ Văn Thanh cho hàng công, trong khi Hồ Tấn Tài và Lê Phạm Thành Long thế chỗ Minh Trọng và Đỗ Hùng Dũng.

    Ở những phút cuối, nếu không có sự nỗ lực của thủ môn Filip Nguyễn, chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ bị "thủng lưới" từ cú đệm hiểm hóc của Egy.

    Về phía Indonesia, HLV Shin Tae-yong xúc động: "Tôi rất hạnh phúc vì thắng được đội tuyển Việt Nam. Hôm nay, tôi tự hào về các cầu thủ dù có thời khắc khó khăn nhưng đã cố gắng vượt qua. Chúng tôi cũng cảm ơn đội tuyển Việt Nam vì đã cùng tạo ra trận đấu hay. Đội bóng của tôi sẽ chuẩn bị cẩn thận cho trận tới.

    Đội tuyển Indonesia không có màn trình diễn tốt trong hiệp 1, nhưng không quá tệ. Chúng tôi có nhiều cầu thủ mới, không có nhiều thời gian tập luyện. Tuy nhiên, đội bóng đã phối hợp và chơi tốt hơn trong hiệp 2. Tôi khá hài lòng với màn thể hiện của toàn đội".

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-ban-thua-cua-viet-nam-den-tu-sai-sot-ca-nhan-a615444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan