+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ số lượng lính đánh thuê nước ngoài tham chiến ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố thông tin cập nhật về số lượng lính đánh thuê nước ngoài tham gia chiến đấu cho Ukraine kể từ tháng 2/2022.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 13.387 lính đánh thuê nước ngoài đã tham gia chiến sự ở Ukraine, khoảng 5.962 người trong số này hiện được xác nhận đã thiệt mạng.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ba Lan - quốc gia láng giềng phía Tây của Ukraine là một trong những bên ủng hộ Kiev mạnh mẽ nhất trong 2 năm qua. Đến nay, Ba Lan đã cung cấp gần 3.000 lính đánh thuê cho Ukraine, một nửa trong số đó đã thiệt mạng.

    Mỹ - quốc gia viện trợ tài chính và quân sự lớn nhất cho Ukraine cũng đã cung cấp khoảng 1.113 lính đánh thuê. Quân đội Nga ước tính ít nhất 491 người trong số này đã thiệt mạng. Đứng thứ ba trong danh sách là Georgia với 1.042 lính đánh thuê đến từ quốc gia này. Ít nhất 561 tay súng trong số đó đã bỏ mạng ở chiến trường Ukraine.

    nga tiet lo so luong linh danh thue nuoc ngoai bi tieu diet o ukraine
    Bộ Quốc phòng Nga thống kê có hơn 13.387 lính đánh thuê nước ngoài đã tham gia chiến sự ở Ukraine. Ảnh: Reuters

    Mặc dù Georgia giữ quan điểm trung lập đối với cuộc xung đột ở Ukraine và nhiều lần từ chối lời kêu gọi của Kiev về việc mở mặt trận thứ hai chống Nga, nhưng các phần tử cực đoan ở đây bị cho là tích cực tham gia vào hoạt động chiến đấu.

    Theo sau Georgia là Canada, quốc gia này đã cung cấp 1.005 lính đánh thuê được xác định danh tính, ít nhất 491 người trong số họ đã thiệt mạng. Canada cũng có một cộng đồng người Ukraine đông đảo, chủ yếu bắt nguồn từ thời kỳ hậu Thế chiến thứ hai.

    Vương quốc Anh, Romania, Croatia và Pháp cũng đóng góp số lượng lính đánh thuê đáng kể. Theo ước tính của Nga, có khoảng 356 công dân Pháp chọn chiến đấu ở Ukraine và 147 người trong số này đã thiệt mạng.

    Vào giữa tháng 1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo họ đã tiêu diệt hơn 60 binh sĩ nước ngoài trong một cuộc tấn công chính xác, trong đó phần lớn là những người nói tiếng Pháp. Ngay sau đó, Pháp đã lên tiếng phủ nhận về thông tin lực lượng vũ trang của họ đang chiến đấu ở Ukraine.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cũng thừa nhận rằng một số công dân Pháp đã tham gia chiến đấu ở Ukraine với tư cách “tình nguyện viên”. Theo ông Lecornu, những công dân này tham chiến ở Ukraine một cách “dân chủ” và chính phủ không thể ngăn cản họ làm như vậy.

    Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn mới nhất cùng hãng tin Rossiya Segodnya cho biết, mặc dù tuyên bố không triển khai quân tham chiến trực tiếp nhưng từ lâu Mỹ và các đồng minh phương Tây vẫn có một lực lượng nhất định tại Ukraine dưới hình thức là cố vấn và lính đánh thuê nước ngoài.

    Chủ nhân Điện Kremlin đồng thời nhắc lại rằng sự hiện diện của lực lượng quân sự nước ngoài ở Ukraine cũng như việc viện trợ vũ khí của phương Tây sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường và không thể ngăn cản Nga đạt được mục tiêu của mình. 

     Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-so-luong-linh-danh-thue-nuoc-ngoai-tham-chien-o-ukraine-a614480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan