+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/3: Ukraine mất thêm thành trì ở khu vực Zaporizhzhia

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine mất thêm thành trì ở khu vực Zaporizhzhia

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, ông Vladimir Rogov - chủ tịch phong trào “We Are Together with Russia” mới đây tiết lộ, trong ngày 14/3, quân đội Nga đã tiếp tục tiến về phía Bắc khu định cư Novosyolovka thuộc vùng Zaporizhzhia và chiếm giữ các thành trì của quân đội Ukraine.

    “Thành công chính trong hướng Orekhov là các khu định cư Shevchenko và Novosyolovka. Các binh sĩ của chúng tôi tiếp tục tiến về phía bắc các khu vực này, đẩy lùi đối phương và chiếm giữ các thành trì của họ. Lực lượng của chúng tôi đã tiến thêm vài trăm mét", ông Rogov nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 3 2024 ukraine mat them thanh tri o khu vuc zaporizhzhia
    Ukraine mất thêm thành trì ở khu vực Zaporizhzhia. Ảnh: Getty Images

    Ông Rogov cũng thông tin thêm rằng giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra tại khu định cư Rabotino và quân đội Nga đang tiến hàng chục mét trong khu vực này. Cũng trong ngày 14/3, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố nhóm chiến đấu “Battlegroup Center” của nước này đã phá vỡ vòng luân chuyển quân của Ukraine tại khu vực Avdiivka bằng việc sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad.

    "Sau khi nhận được tọa độ nơi triển khai của quân Ukraine, lính pháo binh đã vào thế sẵn sàng khai hỏa. Sau khi phóng thử đạn 12mm, người chỉ huy phương tiện chiến đấu phối hợp với đội máy bay không người lái trinh sát đã điều chỉnh ống ngắm. Việc luân chuyển quân Ukraine đã gặp khó khăn, đối phương đã chịu tổn thất nghiêm trọng khi rút lui ở khu vực Avdiivka ",Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Trước đó, ông Oleksandr Syrsky - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây đã đến thăm khu vực chiến đấu và cung cấp thông tin cập nhật về tình hình hoạt động ở mặt trận miền Đông. Ông cảnh báo tình hình đang dần trở lên phức tạp và có nguy cơ các đơn vị Nga tiến sâu vào đội hình chiến đấu của quân đội Ukraine.

    Ông Syrskyi cho biết thêm rằng, sau khi phân tích chi tiết, tất cả các quyết định cần thiết đã được đưa ra nhằm tăng cường các đơn vị có dự trữ, đạn dược và tài sản tác chiến điện tử. Ông đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ đảm bảo khả năng phục hồi khả năng phòng thủ của quân đội Ukraine ở khu vực này của mặt trận.

    Estonia không loại trừ khả năng đưa quân đến Ukraine

    Hãng tin RT đưa tin, Thủ tướng Estonia Kaja Kallas mới đây đã từ chối đưa ra bảo đảm trước quốc hội rằng sẽ không gửi lực lượng mặt đất của nước này tới tham chiếm ở Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 3 2024 ukraine mat them thanh tri o khu vuc zaporizhzhia1
    Thủ tướng Estonia Kaja Kallas. Ảnh: Politico

    “Tôi không hứa như vậy vì hoàn cảnh có thể thay đổi. Theo cách giải thích của bạn, có vẻ như sự can thiệp có thể được định nghĩa là bất cứ thứ gì. Hỗ trợ quân sự của chúng tôi cho Ukraine cũng có thể bị Nga coi là sự can thiệp”, bà Kallas nói khi một số nghị sĩ đã yêu cầu đảm bảo rằng Lực lượng Phòng vệ Estonia sẽ không được triển khai tới Ukraine.

    Bà Kallas nhấn mạnh, chính phủ Estonia rõ ràng đã chọn đứng về phía Ukraine trong cuộc xung đột này bởi vì Nga là mối đe dọa trực tiếp đối với nước này. Thủ tướng Estonia cho biết bà cũng ý định giúp huấn luyện quân đội Ukraine chứ không gửi binh lính của mình đến chiến trường.

    Trước đó, ngày 26/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng từng gây chú ý khi cho biết các lãnh đạo phương Tây đã thảo luận về phương án đưa quân vào Ukraine. Một số lượng lớn quốc gia thành viên NATO ngay sau đó đã công khai tuyên bố rằng họ không có ý định đưa quân sang chiến đấu ở Ukraine.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin sau đo tuyên bố rằng sự hiện diện của quân đội NATO trên lãnh thổ Ukraine sẽ dẫn đến xung đột trực tiếp giữa Nga và khối quân sự do Mỹ dẫn đầu, khiến tình hình căng thẳng giữa các quốc gia càng thêm leo thang.

    Phương Uyên (TheoRT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-15-3-2024-ukraine-mat-them-thanh-tri-o-khu-vuc-zaporizhzhia-a614449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan