+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un nêu kịch bản Triều Tiên tiến hành tấn công hạt nhân

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng, Bình Nhưỡng sẽ không ngần ngại tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân trong trường hợp này.

    Ngày 21/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không ngần ngại tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nếu đối phương khiêu khích họ bằng vũ khí hạt nhân.

    Tuyên bố nói trên được đưa ra khi ông Kim Jong-un gặp các quân nhân thuộc Cục tên lửa của quân đội liên quan đến vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gần đây của Triều Tiên, báo Dân Trí dẫn thông tin từ Reuters cho hay.

    ong kim jong un neu kich ban trieu tien tien hanh tan cong hat nhan
     Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

    Theo ông Kim Jong-un, vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa cho thấy sự phát triển của  "chiến lược hạt nhân và học thuyết của Triều Tiên, không ngần ngại tấn công hạt nhân khi đối phương khiêu khích bằng vũ khí hạt nhân".

    Lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh quyền chủ quyền của một quốc gia chỉ có thể được đảm bảo thông qua năng lực quân sự mạnh mẽ.

    Trước đó, ông Kim Jong-un cảnh báo vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cung cấp cho ông thêm lựa chọn nếu “Washington đưa ra quyết định sai lầm”. Vụ phóng tên lửa đầu tuần này đánh dấu vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 5 của Triều Tiên trong năm nay, con số cao nhất từng được ghi nhận trong một năm.

    Triều Tiên cho biết, tên lửa đã bay quãng đường 1.002km, ở độ cao tối đa 6.518km trước khi rơi xuống biển. Theo các chuyên gia, tên lửa sẽ bay hơn 15.000 km, đủ dài để tấn công bất kỳ khu vực nào trên lãnh thổ Mỹ.

    XEM THÊM: Động đất ở Trung Quốc: Hiệu trưởng kể lại giây phút giáo viên phá cửa, sơ tán học sinh

    ong kim jong un neu kich ban trieu tien tien hanh tan cong hat nhan1
     Hình ảnh tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-18 được phóng trong bức ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố đầu tuần. Ảnh: Reuters

    VTC News dẫn thông tin từ Yonhap cho biết, vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang nỗ lực thúc đẩy chiến lược hạt nhân chống lại các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

    Trong phiên họp thứ hai của nhóm tư vấn hạt nhân Mỹ - Hàn Quốc hồi tuần trước, hai bên nhất trí hoàn thành việc thiết lập các hướng dẫn về chiến lược hạt nhân chung vào giữa năm 2024 và tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung mô phỏng các cuộc tấn công hạt nhân từ Triều Tiên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-neu-kich-ban-trieu-tien-tien-hanh-tan-cong-hat-nhan-a604304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan