+Aa-
    Zalo

    Quân đội Thái Lan có thỏa hiệp với phe Áo Đỏ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai tuần sau đảo chính, người dân Thái Lan tiếp tục biểu tình, bất chấp lệnh cấm của chính quyền quân sự.

    (ĐSPL) - Hai tuần sau đảo chính, người dân Thái Lan tiếp tục biểu tình, bất chấp lệnh cấm của chính quyền quân sự.
    Những người biểu tình giơ ba ngón tay, một dấu hiệu nổi tiếng với các bộ phim Hunger Games, để thách thức giới quân sự.
    Quân đội Thái Lan có thỏa hiệp với phe Áo Đỏ?

    Người dân Thái Lan tiếp tục biểu tình, bất chấp lệnh cấm của chính quyền quân sự.

    Theo báo Pháp Le Figaro, chính quyền quân sự Thái Lan  đã cách chức một loạt các quan chức cao cấp thân chính phủ Thaksin cũ, đồng thời điều chuyển 13 người đứng đầu các tỉnh “đỏ” ở miền bắc và đông bắc Thái Lan, quê hương của phe “Áo Đỏ” và là thành trì của đảng Puea Thái (Vì người Thái).
    Bất chấp các phê phán của Mỹ và Châu Âu, quân đội Thái Lan quyết định nắm quyền đến giữa năm 2015, đình chỉ bầu cử cho đến khi nào tiến hành xong cuộc cải cách Hiến pháp.
    Kết quả có thể dự đoán trước của cuộc cải cách này, theo Le Figaro, sẽ là có một sự phân định các khu vực bầu cử theo cách mới khiến cho đảng thân cựu Thủ tướng Thaksin - vốn được sự ủng hộ đông đảo của người dân ở nông thôn - không thể dành chiến thắng dễ dàng như trong hơn một thập niên trở lại đây. Cuộc cải cách hiến pháp này chính là điều mà giới thị dân Bangkok mong muốn.
    Sau khi đưa hơn 200 lãnh đạo chính trị vào tầm kiểm soát và đặt truyền thông dưới chế độ kiểm duyệt, quân đội Thái Lan bắt đầu nới dần lệnh thiết quân luật, với hy vọng bình thường hóa tình hình và đưa ra một kế hoạch tái thúc đẩy kinh tế lớn, với dự kiến đưa tăng trưởng lên 3\%.
    Le Figaro, dẫn quan điểm của các nhà phân tích như ông Thitinan Pongsudirak (trường đại học Chualalongkorn) cho rằng giới tướng lĩnh quân đội khó có thể đạt được một thỏa hiệp chính trị với phe thân Thaksin.
    Báo này đặt câu hỏi: Liệu Tướng Prayuth -lãnh đạo chính quyền quân sự và vốn được coi là  “phương tiện cuối cùng của trật tự cũ” - có thực hiện được sứ mạng “hòa giải” này không ?
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-thai-lan-co-thoa-hiep-voi-phe-ao-do-a35921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan