+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/12: Triều Tiên tuyên bố không ngại sử dụng vũ khí hạt nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên tuyên bố không ngại sử dụng vũ khí hạt nhân

    VietNamNet dẫn nguồn từ hãng thông tấn Yonhap đưa tin, trong ngày 20/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm và chúc mừng các sĩ quan thuộc Đại đội Cờ đỏ Số 2 thuộc Tổng cục Tên lửa - đơn vị đã thực hiện thành công vụ phóng tên lửa Hwasong-18 cách đây vài ngày.

    "Cuộc thử nghiệm tên lửa đã thể hiện rõ vị thế của lực lượng hạt nhân trong việc bảo vệ đất nước. Dựa theo chiến lược và học thuyết hạt nhân của Triều Tiên, chúng ta sẽ không ngần ngại đáp trả tương xứng nếu bị đối phương khiêu khích bằng vũ khí hạt nhân", KCNA trích lời ông Kim Jong-un.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 21 12 2023 trieu tien tuyen bo khong ngai su dung vu khi hat nhan
    Dàn phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA 

    Trong chuyến thăm, ông Kim nhấn mạnh, chủ quyền của một quốc gia chỉ có thể được đảm bảo bằng "sức mạnh vượt trội". Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đánh giá cao tính cơ động và khả năng phản ứng của quân đội thông qua vụ phóng tên lửa, đồng thời kêu gọi tăng cường khả năng chiến đấu của toàn bộ lực lượng.

    Theo Yonhap, vụ phóng mới đây là lần thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thứ 5 trong năm nay của Triều Tiên, con số cao nhất từng được ghi nhận trong vòng 1 năm. Tính riêng với tên lửa Hwasong-18, đây là lần thử thành công thứ 3 liên tiếp sau lần phóng vào tháng 4 và tháng 7.

    Các chuyên gia quân sự nhận định, Hwasong-18 là tên lửa ICBM sử dụng động cơ nhiên liệu rắn đa tầng hiệu suất cao, được trang bị công nghệ tách tầng và hệ thống điều khiển hiện đại. Tên lửa của Triều Tiên có tầm bắn hơn 15.000km, đủ sức tiếp cận mọi khu vực bên trong lãnh thổ Mỹ.

    Houthi cảnh báo đáp trả nếu bị Mỹ tấn công

    “Chúng tôi sẽ không đứng yên nếu Mỹ muốn leo thang hơn nữa và thực hiện hành vi dại dột là nhắm mục tiêu vào Yemen hoặc mở cuộc chiến nhằm vào đất nước chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu vào họ",VnExpress dẫn lời ông Abdel-Malek al-Houthi - thủ lĩnh lực lượng Houthi ngày 20/12 tuyên bố.

    Ông al-Houthi cảnh báo nhóm vũ trang tại Yemen sẽ "biến chiến hạm, lợi ích và hoạt động hàng hải của Mỹ thành mục tiêu cho tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và các hoạt động quân sự của chúng tôi".

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 21 12 2023 trieu tien tuyen bo khong ngai su dung vu khi hat nhan1
    Houthi cảnh báo sẽ đáp trả nếu bị Mỹ tấn công. Ảnh: Reuters

    "Chừng nào người Mỹ muốn tham gia cuộc chiến trực tiếp với chúng tôi, họ nên biết rằng chúng tôi không sợ họ và Mỹ đang đối mặt với cả dân tộc", ông al-Houthi nói. Thủ lĩnh Houthi cũng cảnh báo Mỹ không nên điều binh sĩ tới Yemen vì họ sẽ "đối mặt với những điều khắc nghiệt hơn tại Afghanistan".

    Tuyên bố trên được thủ lĩnh al-Houthi đưa ra sau khi Mỹ thông báo đang xây dựng lực lượng hải quân chuyên trách đa quốc gia bảo vệ các tàu hàng đi qua Biển Đỏ để đối phó với các vụ tập kích do Houthi thực hiện. Theo Lầu Năm Góc, lực lượng Houthi đã mở hơn 100 vụ tập kích UAV và tên lửa nhằm vào tàu hàng đi qua khu vực.

    Đại diện Houthi tuyên bố các vụ tập kích nói trên của nhóm nhằm thể hiện đoàn kết với người Palestine khi Israel mở chiến dịch nhằm vào Dải Gaza để đáp trả vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas.

    Trong bài phát biểu ngày 20/12, thủ lĩnh Houthi kêu gọi các nước không tham gia lực lượng hải quân chuyên trách do Mỹ dẫn đầu vì điều này sẽ đe dọa lợi ích của họ tại Biển Đỏ. "Khi các vị cùng Mỹ phục vụ Israel, các vị đang làm liên lụy đến công dân của mình theo mọi góc độ", ông al-Houthi cho biết.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-12-2023-trieu-tien-tuyen-bo-khong-ngai-su-dung-vu-khi-hat-nhan-a604357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan