+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/12: Ukraine nhận tin buồn từ Mỹ, chuyển sang phòng thủ ở phần lớn chiến tuyến

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine chuyển sang phòng thủ ở phần lớn chiến tuyến

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin tình báo mới nhất từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết, trong những tuần gần đây, Ukraine đã nỗ lực cải thiện các công sự của mình khi chuyển sang phòng thủ chặt chẽ hơn dọc theo phần lớn chiến tuyến.

    Tình báo Quốc phòng Anh chỉ ra rằng sự thay đổi này được thực hiện nhằm đáp lại lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy vào cuối tháng 11 về việc tăng tốc công việc củng cố phòng thủ trên các mặt trận trọng điểm.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 12 2023 ukraine chuyen sang phong thu o phan lon chien tuyen
    Ukraine chuyển sang phòng thủ ở phần lớn chiến tuyến. Ảnh: ABC News

    Trong khi đó, Nga đang tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công cục bộ trên một số mặt trận. Song, các cuộc tấn công riêng lẻ hiếm khi có số bình sĩ tham gia vượt quá một trung đội

    "Một bước đột phá lớn của Nga khó có thể xảy ra và nhìn chung, mặt trận có đặc điểm là trì trệ”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ. Bộ này trước đó cũng nhận định rằng, quân đội Ukraine đang có lợi thế đáng kể so với Nga khi chiến đấu vào ban đêm do đối phương thiếu huấn luyện và trang thiết bị hỗ trợ.

    Trong chiến dịch phản công, ngày càng nhiều cuộc tấn công của Ukraine được ghi nhận là diễn ra vào ban đêm. Lợi thế tấn công vào đêm cũng được xem là yếu tố giúp Kiev đạt được đà tiến trong những ngày qua, dù chỉ ở quy mô nhỏ.

    Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc Ukraine có thể phản công thắng lợi. Ông Alexey Danilov - Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin BBC thừa nhận nước này mới chỉ có được những tiến bộ khiêm tốn và phần lớn không đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

    Theo quan chức Ukraine, tình hình ở tiền tuyến rất khó khăn và những chiến thuật cũ của NATO hiện không phù hợp để sử dụng. Ông cũng nói thêm rằng Ukraine sẽ tiếp tục nỗ lực giải phóng lãnh thổ khỏi sự chiếm đóng của Nga.

    Ukraine nhận thêm tin buồn từ Mỹ

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ các nhà lập pháp hàng đầu của Mỹ cho biết, Thượng viện sẽ không phê duyệt gói viện trợ nước ngoài mới trong năm nay bao gồm khoảng 60 tỷ USD cho Ukraine do Tổng thống Joe Biden đề xuất. Nguyên nhân là họ đã không đạt được thỏa thuận về vấn đề an ninh biên giới.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 12 2023 ukraine chuyen sang phong thu o phan lon chien tuyen1

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng các lãnh đạo Thượng viện Mỹ. Ảnh: RT

    Trước đó, Lãnh đạo đa số Chuck Schumer đã quyết định hoãn kỳ nghỉ Giáng sinh của Thượng viện thêm một tuần với hy vọng đạt sẽ được một thỏa thuận phù hợp với chính quyền ông Biden. Song, điều đó đã không xảy ra. Đảng Cộng hòa khẳng định họ sẽ không chấp thuận yêu cầu gửi hàng tỷ USD ra nước ngoài trừ khi Đảng Dân chủ đưa ra những cải cách và chính sách biên giới và nhập cư phù hợp.

    Trong một tuyên bố chung với Lãnh đạo phe thiểu số Mitch McConnell, ông Schumer bày tỏ hy vọng rằng một thỏa thuận có thể đạt được “vào đầu năm mới”. Các thượng nghị sĩ hàng đầu nhấn mạnh Thượng viện và chính quyền của Tổng thống Biden sẽ sử dụng thời gian còn lại của năm để “làm việc một cách thiện chí nhằm hoàn tất” một thỏa thuận tiềm năng.

    Về phía Ukraine, Tổng thống Zelensky trong cuộc họp báo thường kì cuối năm đã bày tỏ niềm tin về sự viện trợ từ chính quyền ông Biden. “Mỹ sẽ không phản bội chúng tôi. Chúng tôi có một thỏa thuận và thỏa thuận này với Mỹ sẽ được thực hiện đầy đủ”, ông nói.

    Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine cũng thừa nhận cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 có thể ảnh hưởng đến sự ủng hộ của Washington dành cho Kiev đồng thời lưu ý rằng ông Donald Trump “chắc chắn sẽ có chính sách khác” về cuộc chiến so với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden nếu đắc cử.

    Phương Uyên (Theo Pravda và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-12-2023-ukraine-chuyen-sang-phong-thu-o-phan-lon-chien-tuyen-a604288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan