+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/1/2022: Mỹ điều MQ-9 tới Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều MQ-9 tới Nhật Bản

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 1 2022 1
    Máy bay không người lái MQ-9 chuẩn bị để cất cánh trong cuộc tập trận ở Mỹ. Ảnh: Không quân Mỹ.

    Ngày 28/1, Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi cho biết máy bay không người lái MQ-9 - có biệt danh “Thần chết” - của quân đội Mỹ dự kiến tạm thời đóng tại Căn cứ Không quân Kanoya của Lực lượng Phòng vệ Biển ở tỉnh Kagoshima, Nikkei Asia đưa tin.

    Theo ông Kishi, các máy bay không người lái sẽ trở thành một phần của "việc tăng cường khả năng giám sát và cảnh giác của liên minh Nhật - Mỹ".

    Trong cuộc họp trực tuyến "2+2" vào ngày 7/1, tuyên bố chung sau cuộc hội đàm cho biết các quan chức ngoại giao và quốc phòng Nhật Bản cùng Mỹ đã đồng ý "tăng cường cùng sử dụng các cơ sở" của hai bên.

    Tên lửa rơi trúng khu vực sân bay Baghdad và gần căn cứ quân sự Mỹ

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 1 2022 2
    Một máy bay bị hư hại sau vụ tấn công tên lửa tại sân bay thủ đô Baghdad, Iraq ngày 28/1/2022. 

    Ngày 28/1, các nguồn tin an ninh Iraq cho biết 6 quả tên lửa đã bắn vào sân bay thủ đô Baghdad, trong khi một nguồn tin cho biết ít nhất 3 quả tên lửa rơi trúng khu vực sân bay quốc tế Baghdad và gần một căn cứ quân sự Mỹ cạnh đó.

    Các tên lửa này rơi xuống các đường băng và khu vực đỗ máy bay của sân bay. Một máy bay dân dụng bỏ không đã bị hư hại và không có ai thương vong. 

    Căn cứ quân sự Mỹ trên có tên Camp Victory nằm gần sân bay dân dụng của thủ đô Baghdad và là mục tiêu tấn công tên lửa thường xuyên trong những năm gần đây. Mỹ cáo buộc các nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Shi'ite phản đối sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực đứng sau các vụ tấn công này.

    Tàu chiến Nga diễn tập bắn đạn pháo tại Biển Đen

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 1 2022 31
    Tàu hộ tống tên lửa Uglich của Nga. Ảnh: TASS/TTXVN

    Ngày 29/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tàu chiến của Nga đã tập bắn vào các mục tiêu trên không và trên biển trong cuộc tập trận trên Biển Đen.

    Lực lượng pháo binh của Nga tại khu vực Rostov cũng diễn tập tiêu diệt lực lượng đối phương và xe bọc thép bằng bích kích pháo.

    Các cuộc tập trận trên Biển Đen là một phần của các cuộc tập trận hải quân diễn ra ở nhiều địa điểm trong tháng này và tháng tới từ Thái Bình Dương đến Đại Tây Dương. Trong khuôn khổ tập trận, các tàu chiến Nga cũng thực hành quét tìm thủy lôi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-1-2022-my-dieu-mq-9-toi-nhat-ban-a527237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan