+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/3: NATO tập trận quân sự quy mô lớn ở Bắc Âu

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    NATO tập trận quân sự quy mô lớn ở Bắc Âu

    tin tuc quan su moi nhat 5 thang 3 dspl c
    Binh sỹ tham gia cuộc tập trận của NATO tại Korzeniewo, miền Bắc Ba Lan, ngày 4/3. Ảnh: PAP

    Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 4/3 thông báo cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trên lãnh thổ Bắc Âu của liên minh này đã bắt đầu cùng ngày để đối phó tình hình căng thẳng leo thang ở châu Âu khi cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ 3.

    Theo thông báo trên, cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của hơn 20.000 binh sỹ, tới từ 13 quốc gia.

    Cuộc tập trận do Na Uy dẫn đầu mang tên "Phản ứng của Bắc Âu 2024" đánh dấu sự tham gia lớn nhất từ trước đến nay của Phần Lan trong một cuộc tập trận quân sự ở nước ngoài, với hơn 4.000 binh sỹ Phần Lan tham gia.

    Động thái này diễn ra sau quyết định lịch sử của Phần Lan gia nhập NATO vào tháng 4 năm ngoái.

    Quân đội Nga tiến vào thành trì quan trọng Terny
     
    tin tuc quan su moi nhat 5 thang 3 dspl 1
     Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin xe tăng chiến đấu chủ lực của Mỹ đã bị quân đội Nga phá hủy ở khu vực Avdeevka. Ảnh: Getty

    Ngày 4/3, SF thông tin, theo báo cáo sơ bộ, lực lượng Nga đã tiến vào thị trấn Terny nằm ở tiền tuyến phía Bắc Donbass.

    Theo đó, quân đội Nga được cho là đã phát động một cuộc tấn công dữ dội vào các vị trí quân sự của Ukraine ở khu vực Terny và Yampolovka, đồng thời chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine. Kết quả là các nhóm tấn công của Nga đã tiến tới vùng ngoại ô thị trấn Terny.

    Ở phía Đông Terny, quân đội Nga thực hiện các cuộc tấn công mạnh mẽ vào thành trì của lực lượng Ukraine ở các khu rừng rậm tại Kremennaya. Trận chiến trên đường phố có thể vẫn chưa bắt đầu nhưng sự hiện diện của quân đội Nga ở vùng ngoại ô cho thấy, sẽ có một trận chiến lớn để giành Terny.

    Triều Tiên cảnh báo Mỹ - Hàn trả “giá đắt”

    tin tuc quan su moi nhat 5 thang 3 dspl 2
    Máy bay quân sự cất cánh tại căn cứ không quân ở Gwangju, cách Seoul 267 km về phía Tây Nam, ngày 4/3 khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung hằng năm. Ảnh: Yonhap

    Ngày 5/3, Yonhap dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bộ Quốc phòng Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc và Mỹ ngừng các cuộc tập trận quân sự, cảnh báo hai nước sẽ phải trả giá đắt cho cái gọi là cuộc tập trận chiến tranh quy mô lớn.

    Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố lên án cuộc tập trận Freedom Shield hàng năm bắt đầu từ ngày 4/3, kéo dài trong 11 ngày nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    “Các cuộc tập trận quy mô lớn được tổ chức bởi quốc gia có vũ khí hạt nhân, tiềm lực quân sự lớn nhất thế giới và hơn 10 quốc gia vệ tinh chống lại một quốc gia trên bán đảo Triều Tiên, nơi cuộc chiến tranh hạt nhân có thể bùng phát ngay cả với một tia lửa, không bao giờ có thể được gọi là "phòng thủ"”, tuyên bố bằng tiếng Anh trên KCNA nêu rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-3-nato-tap-tran-quan-su-quy-mo-lon-o-bac-au-a612997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan