+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/3: Ukraine cần nguồn cung vũ khí, đạn dược không giới hạn

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cần nguồn cung vũ khí, đạn dược không giới hạn

    Trong chuyến thăm mới nhất đến thủ đô Vilnius của Litva, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết quân đội nước này cần nguồn cung cấp vũ khí, đạn dược không giới hạn để chống lại sự tấn công dữ dội của Nga.

    "Chiến lược giúp Ukraine từng chút một không còn hiệu quả nữa. Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như hiện nay thì sẽ không có kết cục tốt đẹp cho bất kỳ ai. Việc cung cấp không giới hạn và kịp thời tất cả các loại vũ khí, đạn dược là cần thiết để Ukraine có thể chiếm ưu thế trước Nga”, ông Kuleba nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 3 2024 ukraine can nguon cung vu khi dan duoc khong gioi han
    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: Ukrinform

    Theo nhà ngoại giao hàng đầu Ukraine, kỷ nguyên hòa bình ở châu Âu đã kết thúc. "Những quyết định yếu kém đồng nghĩa với việc nhiều cuộc chiến sẽ xảy ra, những quyết định mạnh mẽ hơn đồng nghĩa với việc kết thúc xung đột. Chỉ đơn giản vậy thôi", ông Kuleba nói sau cuộc gặp với ngoại trưởng của các quốc vùng Baltic và Pháp hôm 8/3.

    Chủ đề chính của cuộc gặp mặt này là đẩy nhanh việc cung cấp trợ quân sự từ các đồng minh và đối tác của Ukraine, cũng như tăng cường năng lực sản xuất của các ngành công nghiệp quốc phòng EU. Đồng thời, ông Kuleba cũng kêu gọi các đối tác thực hiện nhiệm vụ huấn luyện của ở Ukraine và bảo vệ họ bằng lá chắn phòng không của riêng mình.

    Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tháng trước từng thừa nhận, áp lực mà Nga đang gây ra là khá lớn, đặc biệt là ở mặt trận Kharkov (Kupiansk). Cuối năm ngoái và đầu năm nay, quân đội Nga đã sử dụng số pháo binh nhiều hơn 12 lần so với Ukraine.

    “Cho đến khi chúng tôi có đủ vũ khí và đạn dược, chúng ta sẽ có thể tiếp tục phòng thủ mạnh mẽ hoặc có thể rút lui… khoảng 50-10 mét. Thật đáng buồn. Quân đội chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định chiến lược và điều quan trọng nhất về mặt chiến lược là bảo toàn mạng sống của người dân”, nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý.

    Giải pháp mà Tổng thống Zelenskyy đưa ra là các đối tác nhanh chóng cung cấp các các gói viện trợ đã được thảo luận, thống nhất trước đó và ký kết thêm các thỏa thuận mới. “Khi đó Nga sẽ có ít cơ hội hơn. Và ngay khi chúng tôi có số lượng vũ khí và đạn dược ngang bằng với Nga có trên một trong các mặt trận, chúng tôi chắc chắn sẽ tiến lên như chúng tôi đã làm nhiều lần trong quá khứ”, ông nhấn mạnh.

    Ukraine bắn hạ hàng chục UAV Nga trong đêm

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ ông Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine mới đây cho biết, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 35 trong số 39 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed do lực lượng Nga triển khai trong cuộc không kích đêm 9 rạng sáng ngày 10/3 (theo giờ địa phương).

    "Tôi bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả những người đã đảm bảo kết quả này”, ông Oleshchuk chia sẻ trong một bái viết trên kênh Telegram cá nhân. Theo ông, quân đội Nga đã phóng 39 UAV Shahed từ Mũi Chauda thuộc bán đảo Crimea và vùng Primorsko-Akhtarsk thuộc lãnh thổ Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 3 2024 ukraine can nguon cung vu khi dan duoc khong gioi han1
    Hàng chục UAV Nga bị bắn hạ trong đêm. Ảnh: Pravda

    Ngoài ra, quân đội Nga cũng đã bắn 4 tên lửa phòng không dẫn đường S-300 vào các tỉnh Kharkiv và Donetsk. Các hoạt động chiến đấu khiến 35 chiếc Shaheds bị bắn hạ trên các tỉnh Kirovohrad, Mykolaiv, Dnipropetrovsk, Cherkasy, Odesa, Kherson, Khmelnytskyi, Vinnytsia, Kyiv và Zhytomyr.

    Hầu hết các mục tiêu đã bị phá hủy bởi các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine. Các máy bay chiến đấu, các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và các hệ thống tác chiến điện tử cũng tham gia đẩy lùi cuộc tấn công.

    Liên quân đến tình hình ngoài mặt trận, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 10/3 xác nhận, tổng cộng có 73 cuộc đụng độ giữa lực lượng Ukraine và Nga đã diễn ra trong ngày qua. Trên mặt trận Novopavlivka, quân đội Nga với sự hỗ trợ của hàng không đã cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine hơn 30 lần.

    Quân đội Nga đã tiến hành 5 cuộc tấn công tên lửa, 95 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa từ hệ thống tên lửa phóng loạt nhắm vào các vị trí của quân đội và khu vực đông dân cư của Ukraine 136 lần. Hơn 110 khu định cư ở Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv Oblasts đã bị pháo kích.

    Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 8 khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga. Các đơn vị của Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công một khu vực tập trung quân nhân, một trạm tác chiến điện tử và hệ thống phòng không của Nga.

    Phương Uyên (TheoPravda và Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-3-2024-ukraine-can-nguon-cung-vu-khi-dan-duoc-khong-gioi-han-a613764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan