+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ hoãn trận gặp Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2026

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo trận đấu giữa Triều Tiên và Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2026 sẽ không thể diễn ra vào ngày 26/3 như kế hoạch.

    Tờ Guardian (Anh) đưa tin Triều Tiên quyết định không tổ chức trận đấu lượt về giữa ĐT nước này và ĐT Nhật Bản được lên lịch ngày 26/3 tại sân vận động Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. AFC sau đó cũng xác nhận trận đấu không thể diễn ra vì ''lý do bất khả kháng''. 

    AFC cho biết: "Quyết định này được đưa ra sau khi có sự tham vấn của FIFA và các bên liên quan. Liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên thông báo rằng họ cần phải chuyển trận đấu đến một địa điểm trung lập do những tình huống không thể tránh khỏi. Chúng tôi có thể xác nhận rằng các bên đang tìm kiếm một địa điểm trung lập. Những cập nhật tiếp theo sẽ được thông báo vào thời điểm thích hợp".

    Dù AFC không nói rõ lý do, nhưng báo chí Nhật Bản cho biết phía Triều Tiên lo sợ nguy cơ "lây lan bệnh truyền nhiễm" đang xảy ra tại Nhật Bản. 

    trieu tien bat ngo hoan tran gap nhat ban o vong loai world cup 2026 1
    Triều Tiên quyết định không tổ chức trận đấu lượt về giữa ĐT nước này và ĐT Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

    Tại xứ sở mặt trời mọc đang lây lan căn bệnh "nhiễm độc liên cầu khuẩn" (STSS). Đây là căn bệnh có tỷ lệ tử vong lên tới 30% và trong tuần qua, hàng trăm trường hợp đã bị phát hiện nhiễm bệnh.

    45/47 tỉnh của Nhật Bản đã có trường hợp nhiễm bệnh. Tổng số ca mắc bệnh trong năm nay dự kiến sẽ vượt qua con số kỷ lục của năm ngoái. Đáng chú ý, những người qua tuổi 30 nằm trong nhóm dễ lây lan nhất.

    Có lẽ vì lý do đó mà Triều Tiên đã từ chối tổ chức trận đấu tại Bình Nhưỡng. Tờ Nikkei Asia đưa tin trận đấu đã được chuyển đến một địa điểm trung lập nhưng chưa thông báo chính thức và chưa có ngày cụ thể.

    Các cầu thủ Nhật Bản đã lên kế hoạch đến Bình Nhưỡng vào 25/3 sau buổi tập huấn ở Bắc Kinh. Triều Tiên cũng có lịch trình tổ chức trận đấu vòng loại World Cup 2026 với hai đội còn lại của bảng B là Syria và Myanmar vào tháng 6.

    trieu tien bat ngo hoan tran gap nhat ban o vong loai world cup 2026 2
    Lần cuối cùng Triều Tiên đăng cai tổ chức một trận bóng đá nam quốc tế ở Bình Nhưỡng là vào năm 2019. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Lần cuối cùng Triều Tiên đăng cai tổ chức một trận bóng đá nam quốc tế ở Bình Nhưỡng là vào năm 2019 (thuộc vòng loại World Cup 2022).

    Vòng loại World Cup 2026 là sự kiện bóng đá quốc tế đầu tiên mà Triều Tiên tham dự sau 3 năm chống dịch COVID-19. Hồi đầu tháng 3, các quan chức AFC đã sang Bình Nhưỡng để kiểm tra cơ sở vật chất. Họ kết luận rằng Triều Tiên đủ điều kiện tổ chức trận gặp Nhật Bản vào ngày 26/3 như kế hoạch ban đầu.

    Tại vòng loại World Cup 2026, Nhật Bản và Triều Tiên nằm ở bảng B. Sau 3 lượt trận, Nhật Bản đang dẫn đầu với 9 điểm. Syria là đội nhì bảng với 4 điểm và Triều Tiên đứng thứ ba với 3 điểm. Myanmar đang đứng chót bảng này với 1 điểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-hoan-tran-gap-nhat-ban-o-vong-loai-world-cup-2026-a615569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan