+Aa-
    Zalo

    Tuyên án vụ Oceanbank: Kiến nghị giảm án tử cho Nguyễn Xuân Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án tử hình cựu Tổng Giám đốc Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn nhưng kiến nghị Chán án TAND Tối cao giảm án xuống chung thân.

    TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án tử hình cựu Tổng Giám đốc Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn, nhưng kiến nghị Chánh án Tòa tối cao sớm xem xét, giảm nhẹ hình phạt tự tử hình xuống chung thân.

    Chiều ngày 4/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ra tuyên án đối với Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank) và các đồng phạm trong đại án thất thoát hơn 2.000 tỷ đồng tại Oceanbank.

    TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án bị cáo Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank - mức án tù chung thân về 4 tội: cố ý làm trái, vi phạm quy định về cho vay, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Dân Trí

    Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – cựu Tổng giám đốc OceanBank - bị tuyên án tử hình về 3 tội: cố ý làm trái, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

    Nguyễn Minh Thu – cựu TGĐ Oceanbank bị tuyên 22 năm tù và Nguyễn Văn Hoàn – cựu Phó TGĐ Oceanbank lĩnh 20 năm tù.

    Các bị cáo là giám đốc khối hội sở được giảm từ 6 tháng đến 2 năm. Trong khi với các bị cáo là Giám đốc chi nhánh thì không thay đổi hình phạt như án sơ thẩm đã tuyên.

    HĐXX cấp phúc thẩm buộc Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn phải liên đới bồi thường cho Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương số tiền hơn 990 tỷ đồng. Trong đó, Hà Văn Thắm phải bồi thường hơn 790 tỷ đồng, Nguyễn Xuân Sơn bồi hoàn 200 tỷ đồng.

    HĐXX kiến nghị giảm từ tử hình xuống chung thân với bị cáo Sơn sau khi khắc phục 3/4 hậu quả; kiến nghị giảm từ chung thân xuống tù có thời hạn với bị cáo Thắm sau khi cải tạo tốt cũng như khắc phục hậu quả, sau 12 năm được xem xét giảm hình phạt.

    Cũng theo HĐXX, quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang, Nguyễn Thị Thu Ba khai thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của ông Trần Thanh Quang, nguyên Phó tổng giám đốc OceanBank, báo cáo công việc với ông Quang.

    Trong đơn kháng cáo và tại tòa các bị cáo một lần nữa khẳng định thực hiện công việc do Thanh Quang chỉ đạo. Do đó, HĐXX phúc thẩm yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố đối với Trần Thanh Quang để điều tra làm rõ, tránh bỏ lọt tội phạm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-vu-oceanbank-kien-nghi-giam-an-tu-cho-nguyen-xuan-son-a228545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan