+Aa-
    Zalo

    10 loại cây nên trồng trước nhà, vừa trang trí vừa tốt cho sức khỏe

    (ĐS&PL) - Những loại cây này không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thêm đẹp và mát mẻ mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy.

    Cây cau cảnh

    Cây cau thân thẳng, mảnh mai nên không che khuất ánh sáng hay cản gió vào nhà. Thêm vào đó, loại cây này ít rụng lá nên bạn không mất nhiều thời gian dọn dẹp.

    Theo quan niệm về phong thủy, cau là cây thân gỗ, thuộc mộc, mộc sinh hỏa giúp đường công danh của bạn thuận lợi.

    Cau cảnh cũng giúp tăng cường dương khí, mang may mắn vào nhà và đem đến cảm giác an bình cho bạn. Lưu ý, bạn nên trồng 2 cây để hài hòa trong việc cân bằng âm dương.

    Cây dừa cảnh

    Về mặt sức khỏe, dừa cảnh có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại, giữ môi trường sống sạch sẽ và trong lành cho gia đình bạn.

    goi y 10 loai cay canh phong thuy nen trong truoc nha

    Trong khi đó, về mặt phong thủy, loại cây này lại mang đến những điều may mắn và tốt lành cho bạn, giúp công việc làm ăn của bố mẹ thuận lợi, chuyện học hành của con cái suôn sẻ.

    Cây tre, trúc cảnh

    Theo quan niệm về phong thủy, thân của cây tre và cây trúc thẳng đứng, đại diện cho sự ngay thẳng, ý chí bất khuất, kiên cường, sự oai phong của người quân tử. Hai loại cây này mang nét mềm mại, dù gặp mưa gió hay điều kiện khắc nghiệt vẫn đứng vững.

    Tre là biểu tượng của sức sống, sự trường thọ và đoàn kết vì tre sin trưởng theo khóm, sống tốt ở nơi đất cằn sỏi đá. Trong khi đó, trúc là hình ảnh của đất trời rộng dài, trường xuân vĩnh cửu.

    Trồng hai loại cây này trước nhà sẽ mang đến may mắn, xua đi những điều xấu và rủi ro cho bạn. Bên cạnh các loại tre, trúc thường thấy, bạn có thể trồng thủy trúc trước nhà vì loại cây này có giá trị thẩm mĩ cao và tốt cho phong thủy của ngôi nhà.

    Cây ngũ gia bì

    Xét về mặt y học, ngũ gia bì có khả năng đuổi muỗi, háp thụ nhiều khí độc và nhiều công dụng khác. Theo phong thủy, loại cây này mang ý nghĩa của sự trường thọ và may mắn. Do đó, cây ngũ gia bì thường được nhiều người lựa chọn trồng trước nhà.

    goi y 10 loai cay canh phong thuy nen trong truoc nha1

    Cây cam, chanh

    Quan niệm trong phong thủy cho rằng cam và chanh là hai loại cây rất thích hợp để trồng trước nhà. Quả cam, chanh có hình dáng tròn xoe, nặng trĩu cành, là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng và viên mãn. Cây càng sai quả thì càng đại cát đạo lợi.

    Lưu ý, bạn nên trồng cam, chanh ở hướng Đông Nam – hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

    Cây hoa hòe

    Đây là loại cây phong thủy có nhiều công dụng đặc biệt. Cụ thể, lá và hạt dùng làm thuốc, thực phẩm, trà; hạt dùng làm thuốc sáng mắt, bổ não, kéo dài tuổi thọ và kích thích mọc tóc. Nhìn chung, cây hoa hòe là thực vật có lợi cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi xuân.

    Về mặt phong thủy, người xưa có câu “Một cây hòe trước nhà, không chiêu báu cũng chiêu tiền bạc”. Từ xa xưa, mọi người đã tin rằng loại cây này mang đến nhiều may mắn và phú quý, nếu trồng trước nhà thì sẽ tốt cho tiền tài, công danh và sự nghiệp.

    Cây hoa đào

    Theo quan niệm phong thủy, loại cây này hội tụ tinh hoa ngũ hành, có khả năng xua đuổi điều dữ, mang lại cuộc sống bình yên cho bạn.

    Đặc biệt, nếu nhà bạn có con cháu đang trong độ tuổi đi học, trồng cây đào trước cửa sẽ giúp chúng ngoan ngoãn, học giỏi, gia đình êm ấm. Màu đỏ hồng của hoa đào cũng báo hiệu may mắn, an khang trong năm mới.

    Cây đại lộc

    Cây đại lộc còn được gọi với nhiều cái tên khác như phất dụ rồng, phát tài núi. Cây có tán xòe tròn ra bốn phía với nhiều dáng đẹp, giúp không gian trước nhà trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.

    Về mặt phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc, giúp sản sinh và điều hòa những nguồn năng lượng tích cực của căn nhà.

    Cây tùng

    goi y 10 loai cay canh phong thuy nen trong truoc nha2

    Trồng cây tùng trước nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, đưa luồng khí trong lành và tươi mát vào nhà, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

    Xét về mặt phong thủy, cây có sức sống tốt, chịu được hạn và mưa gió nên được ví như hình tượng của đấng nam nhi mạnh mẽ, kiên cường. Loại cây này có tác dụng xua điềm xấu, đem đến bình yên cho bạn và gia đình.

    Cây mộc lan

    Mộc lan ra hoa khá sớm, thường nở vào khoảng Tết xuân. Hoa mộc lan có đường kính lớn, màu sắc bắt mắt, cánh hoa mỏng manh. Sau khi ra hoa, lá cây mộc lan thường rụng hết khiến cả một cây lớn đều là hoa, nhìn vô cùng đẹp mắt.

    Quan niệm trong phong thủy cho rằng trồng cây mộc lan trước nhà sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn, tốt cho đường công danh. Loại cây này cũng thể hiện sự quý phái, giàu sang và quyền quý.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loai-cay-nen-trong-truoc-nha-vua-trang-tri-vua-tot-cho-suc-khoe-a525295.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan