+Aa-
    Zalo

    Bức thư "xin đổi quà" ngày 20/11 của thầy hiệu trưởng đón nhận niềm vui bất ngờ

    (ĐS&PL) - Hiệu trường Trường THCS Nguyễn Văn Luông đón nhân những tin vui bất ngờ sau bức thư ngỏ xin đổi hoa, bánh kem dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thành thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

    Báo VietNamNet dẫn lời ông Đinh Phú Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TP.HCM), cho biết ngay sau khi bức thư ngỏ xin đổi quà là hoa và bánh kem trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sang thẻ bảo hiểm cho học sinh được chia sẻ, nhà trường nhận niềm vui bất ngờ.

    Trong trường, các thầy cô là những người đầu tiên góp tiền để mua thẻ bảo hiểm cho học sinh. Nhiều doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân cũng tặng quà cho trường, với số tiền có thể mua được hơn 200 thẻ bảo hiểm. Con số này vượt xa sự mong đợi trong thư ngỏ là 89 thẻ bảo hiểm cho 89 học sinh khó khăn.

    "Số tiền để mua thẻ bảo hiểm đã vượt quá sự mong đợi nên nhà trường xin không nhận nữa. Tuy nhiên, phụ huynh không đồng ý và nói đấy là tấm lòng của họ"- ông Cường chia sẻ. Đại diện trường cho biết thêm, sau khi mua thẻ bảo hiểm cho học sinh khó khăn, trường sẽ xin phép phụ huynh, doanh nghiệp, mạnh thường quân dùng phần dư còn lại để chăm lo cho các em hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    buc thu xin doi qua ngay 20 11 cua thay hieu truong don nhan niem vui bat ngo dspl
    Thư ngỏ của ông Đinh Phú Cường nhận được nhiều sự ủng hộ của phụ huynh, doanh nghiệp. Ảnh:VietNamNet

    Trường THCS Nguyễn Văn Luông có khoảng 20 học sinh là con hộ nghèo, cận nghèo. Khoảng 100 học sinh có gia đình cha mẹ chia tay, thất nghiệp...

    Liên quan đến vấn đề này, trước đó, báo Sức khỏe & Đời sống thông tin, sau đại dịch COVID-19, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Khoản phí bảo hiểm y tế học sinh Nhà nước thu 680.400 đồng/học sinh nhưng đến thời điểm này trường vẫn còn 89 em chưa đóng được. Một số phụ huynh đã xin nhà trường cho nợ hoặc trả góp khoản này.

    Do đó, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi thư ngỏ đến phụ huynh, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Nhà trường xin không nhận hoa, bánh kem ngày 20/11, mà xin thay thế bằng thẻ bảo hiểm y tế để chúng tôi phát cho học sinh khó khăn.

    Theo ông Cường, các doanh nghiệp, phụ huynh thường tặng bánh kem và hoa cho nhà trường, giáo viên vào dịp 20/11. Nhà trường rất trân quý tình cảm này. Nhưng sau 1-2 ngày, nhiều lẵng hoa phải bỏ đi trong khi số tiền mà các đơn vị dùng để mua tặng là không nhỏ.

    Năm nay, Trường THCS Nguyễn Văn Luông thống nhất xin được đổi hoa, bánh kem sang thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các thầy cô giáo rất đồng tình với chủ trương này.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-xin-doi-qua-ngay-20-11-cua-thay-hieu-truong-don-nhan-niem-vui-bat-ngo-a599834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan