+Aa-
    Zalo

    Nhà tù Philippines bị tấn công, 132 tù nhân trốn thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Philippines, nhà tù, tù nhân, tấn công, vũ trang, Hồi giáo, ly khai, tin tuc, bao

    (ĐSPL) – Một nhà tù ở miền Nam Philippines đã bị tấn công hôm 4/1 khiến ít nhất 1 lính canh thiệt mạng, 132 tù nhân trốn thoát.

    132 tù nhân Philippines đã thuận lợi vượt ngục sau khi được một nhóm thuộc lực lượng Hồi giáo giải cứu. Ảnh: Sputnik

    Chanel News Asia dẫn nguồn tin từ chính quyền Philippines cho biết, khoảng 100 kẻ có vũ trang liên quan đến nhóm phiến quân Hồi giáo ly khai đã tấn công nhà tù ở Bắc Cotabato, áp đảo lính canh và giải phóng 132 tù nhân.

    Peter John Bongat, quản giáo nhà tù Bắc Cotabato, nói với kênh truyền hình địa phương ABS-CBN rằng: "Đây là chiến dịch cướp ngục nhằm giải cứu đồng bọn đang bị giam giữ. Kế hoạch được thực hiện rất tốt. Các tù nhân đã lợi dụng lúc hai bên đấu súng để trốn thoát".

    Cuộc tấn công vào sáng sớm đã được lãnh đạo bởi một nhóm ly khai thuộc phiến quân Hồi giáo Mặt trận Giải phóng Moro. Nhà tù Bắc Cotabato hiện là nơi giam giữ của 1.511 tù nhân, ông Bongat cho biết thêm.

    Các quan chức quân sự và cảnh sát vẫn chưa xác nhận danh tính của những kẻ tấn công hoặc động cơ chính xác, nhưng đã đề ra một hoạt động để bắt cả những tù nhân chạy trốn và những kẻ tấn công.

    Khu vực phía Nam Mindanao đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi một cuộc nổi dậy ly khai Hồi giáo diễn ra liên tiếp trong nhiều thập niên cũng như một số băng nhóm tội phạm. Một số kẻ thậm chí đã cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Mindanao là quê hương của tổ tiên của các dân tộc thiểu số Hồi giáo tại Philippines, đất nước mà đa số người dân theo Công giáo.

    Trong năm 2016, ở miền Nam Philippines đã xảy ra nhiều vụ cướp ngục mà trong đó, các tay súng cực đoan thân IS đã giải thoát 23 tù nhân.

    (Theo Chanel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tu-philippines-bi-tan-cong-132-tu-nhan-tron-thoat-a177000.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan