+Aa-
    Zalo

    Số lượng hộ gia đình độc thân tại Hàn Quốc đạt mức cao nhất mọi thời đại

    (ĐS&PL) - Số lượng hộ gia đình độc thân ở Hàn Quốc chạm mốc hơn 10 triệu hộ vào tháng 3/2024, với tỷ lệ cao hơn tại các khu vực đông dân cư như Kyunggi, Seoul.

    Yonhap News đưa tin ngày 9/4, Bộ Nội vụ Hàn Quốc cho biết số lượng hộ gia đình độc thân tại nước này đạt mức cao nhất mọi thời đại (hơn 10 triệu hộ) vào tháng trước. Nguyên nhân là do dân số Hàn Quốc già đi nhanh chóng, trong khi ngày càng nhiều người lựa chọn sống độc thân.

    Theo dữ liệu đăng ký cư trú từ Bộ Nội vụ Hàn Quốc, số hộ gia đình chỉ có một người ở mức 10.021.413 vào tháng 3/2024, tăng từ mức 9.981.702 hồi tháng 2/2024, chiếm 41,8% trong tổng số khoảng 24 triệu hộ gia đình.

    Xét về nhóm tuổi, những người trong độ tuổi 60 - 69 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất, với 1,85 triệu hộ gia đình. Trong khi đó, dữ liệu cho thấy có 1,68 triệu hộ gia đình ở độ tuổi 30 - 39 tuổi.

    Dân số Hàn Quốc già đi nhanh chóng, trong khi ngày càng nhiều người lựa chọn sống độc thân. Ảnh minh họa: Yonhap News

    Dân số Hàn Quốc già đi nhanh chóng, trong khi ngày càng nhiều người lựa chọn sống độc thân. Ảnh minh họa: Yonhap News

    Tỷ lệ hộ gia đình độc thân cao hơn ở các khu vực đông dân cư như tỉnh Kyunggi và thủ độ Seoul của Hàn Quốc, với con số tương ứng là khoảng 2,25 triệu hộ và 2 triệu hộ.

    Số lượng hộ gia đình có 2 người tăng từ khoảng 5,89 hộ trong tháng 2/2024 lên 5,91 hộ vào tháng 4/2024. Cùng khoảng thời gian này, số lượng hộ gia đình 4 người giảm từ mức 3,12 triệu hộ xuống còn 3,11 triệu hộ.

    Được biết, dữ liệu của Bộ Nội vụ Hàn Quốc tổng hợp số lượng hộ gia đình độc thân dựa trên địa chỉ của mỗi hộ, từ đó tính một gia đình gồm 3 thành viên sống riêng thành 3 hộ gia đình độc thân.

    Theo chính phủ Hàn Quốc, số lượng người già sống một mình và người độc thân không kết hôn ngày càng tăng chính là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng nói trên. Chính phủ đồng thời cam kết sẽ đưa ra các chính sách nhằm đảm bảo ổn định nhà ở cho họ.

    Đ.K(Theo Yonhap News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/so-luong-ho-gia-inh-oc-than-tai-han-quoc-at-muc-cao-nhat-moi-thoi-ai-a411960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan