+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines nói có "người trong gia đình" thuộc hàng ngũ IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng thống Rodrigo Duterte đã thừa nhận một số người họ hàng của mình nằm trong hàng ngũ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    (ĐSPL) – Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng thống Rodrigo Duterte đã thừa nhận một số người họ hàng của mình nằm trong hàng ngũ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Trả lời tờ Rappler, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết, ông đã được thông báo rằng một số người anh em họ của ông có thể đã cam kết trung thành hoặc tham gia Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở đảo Mindanao, phía Nam Philippines.

    Tổng thống Philippines cũng nhắc lại rằng, ông cũng đến từ đảo Mindanao, và là một hậu duệ của nhóm ly khai Hồi giáo địa phương như Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MILF). Ông Duterte nhấn mạnh rằng ông cũng đã nhận được các thông tin tằng những thành viên trong gia đình thuộc các nhóm khủng bố.

    Tổng thống Rodrigo Duterte - Ảnh: AP.

    “Hãy để tôi nói thẳng: Tôi có một số người anh em họ đang ở bên phía bên kia “chiến tuyến”, Tổng thống Philippines tiết lộ.

    “Họ là thành viên của các nhóm ly khai Hồi giáo địa phương như Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) và Mặt trận giải phóng dân tộc Moro (MNLF). Tôi đã được nghe thông tin rằng một vài người trong số đó thuộc IS”, trang tin Rappler của Philippines dẫn lời Tổng thống Rodrigo Duterte nói trong cuộc phỏng vấn hôm 3/1.

    Tổng thống Duterte cũng nhấn mạnh rằng, ông sẽ đề nghị lực lượng an ninh truy bắt bất kỳ ai tham gia các tổ chức khủng bố. Nhà lãnh đạo Philippines tuyên bố, sự trung thành với đất nước phải được ưu tiên hàng đầu. “Tôi xin lỗi, nhưng tôi đang phục vụ cho đất nước, chứ không phục vụ cho riêng một mối quan hệ nào cả”, ông Duterte châm biếm.

    "Bạn là bạn và tôi là tôi, và tôi đã nói, nếu chúng ta gặp nhau ở một nơi nào đó, thì chuyện gì đến sẽ đến", ông Duterte nói thêm, và ám chỉ đến những hậu quả khắc nghiệt đối với bất cứ ai vi phạm pháp luật Philippines, cho dù họ là người thân với ông hay không.

    Duterte phàn nàn rằng “IS dường như có mặt khắp mọi nơi”, và đề cập đến một loạt những vụ tấn công khủng bố nhằm Philippines thời gian qua. "Tại Samal, đã xảy ra một vụ nổ. ở Midsayap, khi một vị linh mục đang nói về một vụ giết người thì nhà thờ của ông đã bị đánh bom", tổng thống Philippines cho hay.

    Hồi tháng 11/2016, trong chương trình được truyền hình trực tiếp, Duterte khẳng định rằng nhóm Maute - một nhóm khủng bố Hồi giáo, đã có liên hệ với IS. Thành viên của nhóm Maute được cho là đã tiến hành vụ đánh bom một chợ đêm ở thành phố Davao hồi tháng 9/2016.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-noi-co-nguoi-trong-gia-dinh-thuoc-hang-ngu-is-a177039.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan