+Aa-
    Zalo

    Mỹ phủ nhận tin tiêm kích F-35 bay đến Ukraine

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Lầu Năm Góc chia sẻ rằng Mỹ không vận hành máy bay chiến đấu F-35 ở Ukraine như lời Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen nói.

    Tiền Phong đưa tin, Mỹ phủ nhận thông tin máy bay chiến đấu F-35 bay qua Ukraine sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết các máy bay tiên tiến này đang được sử dụng để giám sát quân đội Nga trong khu vực.

    Bộ trưởng Eng Hen đưa ra nhận xét này vào thứ Tư tuần trước (28/2) khi phát biểu trước Quốc hội về tầm quan trọng của việc lập kế hoạch dài hạn trong ngành công nghiệp quốc phòng. Ông nhấn mạnh rằng Singapore đang đánh giá máy bay F-35 do Mỹ sản xuất, đặc biệt là khi sử dụng nó trong điều kiện thực tế.

    Bộ trưởng lưu ý rằng Mỹ đã sử dụng F-35 không chỉ để nhắm vào Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Trung Đông, mà còn "để xác định các vị trí triển khai đơn vị tên lửa đất-đối-không của Nga ở Ukraine". Dữ liệu trinh sát sau đó được chia sẻ với các đồng minh. Tuy nhiên ông không cho biết liệu có chiếc F-35 nào từng bay vào không phận Ukraine hay các chuyến bay được thực hiện trên lãnh thổ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Hôm 4/3, người phát ngôn Lầu Năm Góc từ chối bình luận về tuyên bố của bộ trưởng Singapore, nhưng nhấn mạnh rằng "tôi có thể xác nhận Mỹ không đưa F-35 bay qua Ukraine".

    bo quoc phong my noi gi giua tin my dieu tiem kich f 35 den ukraine1
    Máy bay F-35.

    F-35 Lightning II, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 được phát triển bởi Lockheed Martin, được coi là một trong những vũ khí đắt đỏ nhất trên thế giới. Đây là máy bay đa nhiệm có khả năng tác chiến điện tử, tấn công không đối đất, không đối không, trinh thám và giám sát.

    F-35 được xem là tiêm kích hiện đại nhất của Mỹ nhờ hội tụ những yếu tố của một vũ khí chiến đấu uy lực như khả năng tàng hình trước radar, tốc độ ấn tượng, tính linh hoạt cao, hệ thống cảm biến hiện đại. 

    F-35 được trang bị hàng loạt vũ khí hiện đại có sức công phá mạnh mẽ như AIM-9X, AIM-120, AIM-132, GBU-12, JDAM, JSOW, SDB-1 và Paveway IV. Ngoài ra, Không quân Mỹ dự kiến sẽ nghiên cứu và chế tạo loại vũ khí đặc biệt chỉ dành riêng cho F-35 trong tương lai.

    Ngoài ra, F-35 được trang bị các thiết bị tiên tiến nhất để hỗ trợ thu thập dữ liệu tình báo đa dạng. Chúng bao gồm radar APG-81 AFAR, hệ thống tác chiến điện tử AN/ASQ-239 và hệ thống EOTS. 

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phu-nhan-tin-tiem-kich-f-35-bay-den-ukraine-a613061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan