+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ xả súng tại nhà hát ở ngoại ô Moscow

    (ĐS&PL) - Theo thông báo từ Ủy ban điều tra Nga, số người thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà hát trong khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City đã tăng lên 115 người.

    VietnamPlus dẫn thông tin từ Reuters và AP cho hay, Ủy ban Điều tra Nga ngày 23/3 thông báo số người thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà hát trong khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City (Nga) đã tăng lên 115 người, ngoài ra còn hơn 100 người bị thương. Cơ quan này cảnh báo số nạn nhân thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên, do nhiều người bị thương đang nguy kịch.

    Theo các nhà điều tra Nga, “những phần tử khủng bố” đã phóng hỏa tại nhà hát Crocus City Hall bằng cách sử dụng "chất lỏng dễ cháy" sau khi nhóm này thực hiện vụ xả súng khiến hơn 90 người thiệt mạng.

    “Những phần tử khủng bố đã sử dụng chất lỏng dễ cháy để phóng hỏa khuôn viên phòng hòa nhạc, nơi có khán giả, trong đó có cả những người bị thương”, Ủy ban Điều tra Nga nêu rõ.

    Cũng trong ngày 23/3, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng tổng cộng 11 người đã bị bắt, trong đó có 4 nghi phạm trực tiếp tham gia vụ tấn công, theo Interfax.

    Danh tính của của bốn trong số 6 nghi can thực hiện vụ tấn công được xác định đều công dân Tajikistan, gồm Nasridinov Makhmadrasul (37 tuổi), Ismonov Rivozhidin (51 tuổi), Safolzoda Shokhinjonn (21 tuổi) và Nazarov Zustam (29 tuổi).

    thong tin moi nhat vu xa sung o ngoai o moscow
    Thành viên Ủy ban Điều tra Nga thu thập chứng cứ sau vụ xả súng tại nhà hát trong khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City. Ảnh: AA/TTXVN

    Theo thông tin từ Điện Kremlin, giới chức đang tiếp tục điều tra để xác định thêm đồng phạm của các tay súng. TASS dẫn thông báo ngày 23/3 của Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko đã tiến hành điện đàm và khẳng định sẵn sàng phối hợp trong cuộc chiến chống khủng bố.

    Liên quan đến vụ việc, nghị sĩ Nga Alexander Khinshtein thông báo trên Telegram rằng những đối tượng tấn công sau khi rời khỏi nhà hát trong Crocus City Hall đã lên một chiếc xe Renault màu trắng để tẩu thoát.

    VnExpress dẫn thông tin từ Reuters cho hay, lực lượng cảnh sát vùng Bryansk, phía Tây đất nước, phát hiện chiếc xe này ngay trong đêm tại vị trí cách Moscow khoảng 340 km. Họ ra lệnh dừng xe nhưng tài xế tăng ga bỏ chạy. 

    Sau cuộc rượt đuổi bằng ô tô, cảnh sát Nga đã bắt 2 nghi phạm đầu tiên, trong khi các nghi phạm khác bỏ chạy vào khu rừng gần đó. Theo nghị sĩ Khinshtein, lực lượng an ninh tìm thấy 1 khẩu súng lục, 1 băng đạn súng trường tấn công và hộ chiếu Tajikistan trên xe nghi phạm.

    Thông tin từ FSB dường như cho thấy 2 nghi phạm trốn vào rừng đã bị bắt ngay sau đó. Cơ quan này không cho biết 7 nghi phạm còn lại bị bắt ở đâu.

    Cũng theo FSB, các nghi phạm có ý định vượt biên sang Ukraine và có "đầu mối liên hệ từ phía Ukraine". Tuy nhiên, chính phủ Ukraine trước đó tuyên bố không có bất cứ liên quan gì tới nhóm khủng bố.

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công nhưng không đưa ra bằng chứng. Nhóm này cho hay, các tay súng đã tẩu thoát sau khi thực hiện vụ khủng bố và đã "về tới căn cứ an toàn".

    Theo Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev, vụ tấn công thể hiện “mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố” với Nga, đồng thời khẳng định thủ phạm sẽ bị trừng phạt.

    Cơ quan Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) bày tỏ sự ủng hộ với cuộc điều tra của Nga và sẵn sàng hỗ trợ giới chức nước này tìm ra những đối tượng khủng bố.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-xa-sung-tai-nha-hat-o-ngoai-o-moscow-a615617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan