+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng tại nhà hát ở ngoại ô Moscow: Lời khai nghi phạm

    (ĐS&PL) - Một nghi phạm trong vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall (Nga) khai nhận được thuê để giết người.

    TTXVN dẫn thông tin từ Sputnik cho hay, một trong những nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall trong khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City (Nga) tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

    Cụ thể, theo lời khai của nghi phạm này, anh ta thực hiện vụ tấn công ở Crocus City Hall sau khi trao đổi với "trợ lý của giáo sĩ". Nghi phạm khai rằng vì tiền nên đã xả súng vào đám đông để giết người.

    Trong diễn biến liên quan, theo thông tin trên VnExpress, Tổng biên tập Margarita Simonyan của hãng tin RT hôm 23/3 đã đăng tải trên Telegram video cho thấy các sĩ quan an ninh thẩm vấn một trong 4 nghi phạm vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall.

    Trong đoạn video, ban đầu nghi phạm này khai được hứa trả 500.000 ruble (tương đương 5.400 USD) nhưng mới một nửa số tiền đó được chuyển vào thẻ ngân hàng của anh ta. Tuy nhiên, nghi phạm sau đó cho biết đã được hứa trả khoảng một triệu ruble (tương đương 10.800 USD).

    vu xa sung tai nha hat o ngoai o moscow loi khai nghi pham
    Mảnh vỡ vương vãi tại nhà hát nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: RT

    Theo nghi phạm, anh ta đã "nghe bài giảng của một giáo sĩ" trên Telegram, trước khi bị những đối tượng được cho là chủ mưu vụ tấn công nhà hát tiếp cận "khoảng 1 tháng trước".

    Nghi phạm khai được một người giấu tên liên hệ qua Telegram, sau đó được cung cấp vũ khí. Bên cạnh đó, nghi phạm cho hay các đối tượng chủ mưu yêu cầu anh ta sát hại tất cả những người trong nhà hát.

    Cũng trong đoạn video nói trên, nghi phạm thừa nhận đã từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Nga vào ngày 4/3. "Giấy tờ ở Thổ Nhĩ Kỳ hết hạn nên tôi vượt biên sang đây", nghi phạm nói thêm. Hiện tại, Nga chưa công bố danh tính của nghi phạm này.

    Trước đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo 11 người đã bị bắt liên quan vụ tấn công, trong đó có 4 người trực tiếp hành động. Cả 4 nghi phạm chính hiện bị giam tại vùng Bryansk, giáp biên giới Ukraine.

    Theo FSB, những nghi phạm còn lại có ý định vượt biên sang Ukraine và có "đầu mối liên hệ từ phía Ukraine". Tuy nhiên, ông Andriy Yusov - phát ngôn viên Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, gọi cáo buộc của FSB là "dối trá".

    "Ukraine tất nhiên không liên quan đến cuộc tấn công khủng bố này. Ukraine đang bảo vệ chủ quyền, giải phóng lãnh thổ và chiến đấu với quân đội Nga, không phải dân thường", ông Yusov nói.

    Ông Mykhailo Podolyak - Trợ lý Tổng thống Ukraine cũng phủ nhận thông tin từ FSB, cho rằng "bất kỳ nỗ lực nào nhằm quy kết Ukraine liên quan vụ tấn công khủng bố đều phi lý và hoàn toàn không thể chấp nhận được".

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công, nhưng không đưa ra bằng chứng. Trong khi đó, chính phủ Tajikistan cho hay đã liên lạc với Nga về thông tin công dân nước này có liên quan đến vụ tấn công khủng bố. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-tai-nha-hat-o-ngoai-o-moscow-loi-khai-nghi-pham-a615625.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan